Truyền hình trả tiền nỗ lực hút khán giả

Truyền hình trả tiền và các nền tảng thu phí Việt từng bước xây dựng kho phim, chương trình thực tế được đầu tư đa dạng để phục vụ khán giả một cách tốt nhất

Cảnh trong phim “Tết ở làng Địa Ngục”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Bên cạnh K+, nền tảng thu phí VieON cũng sản xuất hàng loạt chương trình và phim dài tập. Trong đó, khán giả có hàng loạt chương trình thực tế để lựa chọn thưởng thức: "2 ngày 1 đêm", "Hành trình rực rỡ", "Chiến binh tí hon", "La cà hát ca", "The masked singer - Ca sĩ mặt nạ", "Rap Việt", "Người ấy là ai"… Những chương trình hài như: "Chuyện ăn vạn năng", "Lần đầu Xuân kể", "Gala hài", "Ai cũng bật cười", "Siêu bất ngờ",… hay những chương trình ca nhạc độc quyền như "Sống cùng âm nhạc", "Mua hàng xuyên Tết"…

Rạp phim - nền tảng thu phí sẽ "chung sống hòa bình"?

Không chỉ đầu tư phim truyền hình, các chương trình truyền hình thực tế cũng được chú trọng. Đồng thời, mỗi truyền hình thu phí, nền tảng thu phí cũng có sự chọn lựa hướng riêng để phát triển nội dung độc quyền, tránh "giẫm chân vào nhau" dẫn đến thu hẹp phân khúc khán giả. Trong đó, các phim trên VieON đa phần là Việt hóa từ phim Hàn Quốc, Trung Quốc. Phim trên K+ đa phần theo hướng loạt phim gốc, đa dạng thể loại, đầu tư về ê-kíp thực hiện. Trước đó, K+ cũng từng công bố sẽ đầu tư sản xuất những tác phẩm chất lượng tiệm cận điện ảnh với nhiều thể loại từ phim truyền hình, sit-com (hài tình huống), phim tài liệu và thậm chí nội dung hướng đến thiếu nhi.

"Từ năm 2021 đến nay, chúng tôi đã mang đến cho khán giả 4 bộ phim và "Tết ở làng Địa Ngục" là phim thứ 5. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tạo ra những bộ phim, tác phẩm phù hợp với khán giả, theo đuổi chiến lược nội dung đỉnh cao thiết lập 3 năm nay. Chúng tôi cũng đầu tư mang về các loạt phim châu Á nổi tiếng, chiếu song song thời điểm với nước ngoài" - bà Phan Hà Diệp, Giám đốc Marketing Truyền thông & Kinh doanh Quảng cáo của K+, bày tỏ.

Nhiều người trong giới cho rằng việc truyền hình trả tiền và các nền tảng thu phí Việt không ngừng tăng cường tạo ra các tác phẩm chất lượng, mang đến lợi ích cho khán giả cũng như thị trường. Khán giả có nhiều sự chọn lựa với những nội dung khác biệt. Trong khi đó, các nhà sản xuất phim cũng có thêm nguồn phát hành, kêu gọi đầu tư cho tác phẩm của mình.

Đạo diễn - NSƯT Nguyễn Phương Điền cho biết truyền hình trả tiền và các nền tảng thu phí đầu tư kinh phí cho các phim thường cao hơn nhiều lần so với mức kinh phí lâu nay của các phim phát sóng trên truyền hình truyền thống. Nếu có kịch bản hay, thời điểm phù hợp, ông cũng sẽ hợp tác thực hiện tác phẩm với những công ty này.

Sự tăng tốc nhằm nỗ lực chinh phục khán giả nội địa của truyền hình trả tiền và nền tảng thu phí Việt hứa hẹn tiếp tục mang đến sản phẩm chất lượng cho cả thị trường nói chung. Những nguồn phát hành đa dạng sẽ giúp tăng cạnh tranh giữa truyền hình trả tiền và truyền hình truyền thống với thuận lợi cùng bất lợi khác nhau mang đến lợi chung cho khán giả.