Vi vu Đài Loan thả ga nhờ chương trình rút thăm trúng thưởng

Vốn là điểm đến nổi bật với thiên nhiên đa dạng, văn hóa lâu đời, Đài Loan càng thu hút nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm nhờ tiền thưởng trị giá 5.000 Đài tệ.

Chương trình rút thăm may mắn, nhận phần thưởng đến 5.000 Đài tệ để mua sắm, ăn uống hoặc đi lại được áp dụng thành công từ mùa hè năm nay. Cơ hội càng mở rộng cho du khách quốc tế khi mới đây, chính quyền hòn đảo quyết định thêm 300 triệu Đài tệ vào chương trình. Nhờ đó, du khách đến hòn đảo hình chiếc lá có thể “thả ga” tận hưởng các trải nghiệm: Hòa nhịp sống hiện đại tại những thành phố năng động, thư thả tận hưởng ở khu nghỉ dưỡng xanh ngát, leo núi, đạp xe, ghé công viên giải trí hay trải nghiệm ẩm thực...

Một Đài Loan hấp dẫn khó cưỡng

“Mọi điểm đến châu Á đều đẹp nhưng Đài Loan đặc biệt vì nhiều lý do: Người dân nồng hậu, hiếu khách, chi phí hợp lý và luôn xuất hiện trong bảng xếp hạng nơi hạnh phúc nhất ở Đông Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới hàng năm của Liên Hợp Quốc”, chủ nhân trang web Nomadicmatt viết.

Quả thật, hòn đảo nhỏ này sẽ khiến du khách ngạc nhiên trước muôn vàn cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị. Nơi đây có hơn 100 đỉnh núi cao trên 3.000 m, hơn 100 suối nước nóng nằm rải rác, những bãi biển cát vàng và đen, nhiều công viên quốc gia, bảo tàng đẳng cấp thế giới, tòa nhà chọc trời lấp lánh, ngôi đền cổ linh thiêng hay quần thể kiến ​​trúc khổng lồ, số lượng chợ đêm “khủng” ít nơi nào sánh kịp.

Để ngắm nhìn trọn vẹn một Đài Loan sôi động, hiện đại nhưng không kém phần hoang sơ, mộc mạc, du khách cần lên lịch trình phù hợp. Phụ thuộc vào thời gian lưu trú, bạn có thể lưu lại danh sách các điểm tham quan mình muốn trải nghiệm.

Du khách thích khám phá thiên nhiên nên lưu lại Lục Đảo - hòn đảo nhỏ xinh đẹp gần đất liền, Hoa Liên - được bao quanh bởi các ngọn núi cao chót vót và cánh đồng bất tận, Nghi Lan - vùng đất của sự bảo tồn…

Để khám phá văn hóa đa dạng, lâu đời, du khách không thể bỏ qua ngôi đền nổi tiếng như Long Sơn Tự hay hòa mình trong lễ hội ma tại Cơ Long, lễ hội thả đèn lồng…

Nếu là tín đồ của thế giới hiện đại hay trò chơi mạo hiểm thú vị, bạn nên ghé Janfusun Fancyworld, Leofoo Village Theme Park - công viên được ví như Disney Land thu nhỏ của Đài Loan, Hualien Farglory Ocean Park hay check-in ở tháp 101 Taipei...

Không chỉ có điểm đến, ẩm thực cũng được xem là yếu tố níu chân du khách tại những vùng đất lạ. Phát triển cùng nền văn hóa lâu đời, ẩm thực Đài Loan cũng đa dạng và hấp dẫn không kém. Món ngon “ẩn mình” trong hàng chục khu chợ lớn nhỏ và nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp. Loạt đặc sản hấp dẫn có thể kể đến là lẩu Wulao, mỳ bò hầm, dimsum, tiểu long bao, đậu hủ thối, trà sữa trân châu…

Chương trình rút thăm hấp dẫn - chơi dễ, nhận quà lớn

Dù không mới mẻ với các tín đồ du lịch Việt, Đài Loan luôn biết cách gây tò mò, thu hút khách đến trải nghiệm nhiều lần. Đặc biệt, với chương trình rút thăm may mắn tại sân bay, nhận phần thưởng đến 5.000 Đài tệ (tương đương 165 USD), du khách càng được tiếp thêm năng lượng, xách ba lô đến hòn đảo.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Du lịch Đài Loan, việc bổ sung 300 triệu Đài tệ vào dự án bốc thăm may mắn giúp tăng cơ hội cho những du khách có kế hoạch đến Đài Loan thời điểm cuối năm.

Cụ thể, chương trình hấp dẫn dành riêng cho khách nước ngoài du lịch tự túc, nhập cảnh và lưu trú tại Đài Loan trong 3-90 ngày và không thuộc hộ chiếu Đài Loan. Cơ hội rút thăm không áp dụng cho khách du lịch theo tour. Các khách đoàn sẽ có chính sách hỗ trợ khác.

Để tham gia, bước đầu tiên, bạn cần đăng ký tại 5000.taiwan.net.tw, trong khoảng 1-7 ngày trước khi nhập cảnh.

Khi nhập cảnh, hành khách đến khu vực dành riêng cho hoạt động, xuất trình mã QR Code để tham gia rút thăm may mắn tại sân bay quốc tế Taoyuan (TPE), sân bay Tùng Sơn Đài Bắc (TSA), sân bay Đài Trung (RMQ) và sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH).

Nếu trúng thưởng, bạn được chọn một trong 2 hình thức chi trả: Voucher điện tử hoặc phiếu giảm giá lưu trú.

Voucher có thể áp dụng tại các cửa hàng tiện lợi, ăn uống, mua sắm... liên kết với sự kiện. Du khách được sử dụng voucher không quá 1.500 Đài tệ/lần và không quá 3.000 Đài tệ/ngày. Với hình thức thứ 2, người trúng giải sẽ nhận 5 phiếu giảm giá 1.000 Đài tệ để sử dụng cho các khách sạn, nhà nghỉ, homestay... liên kết với sự kiện.

Đây được xem là một trong các chính sách du lịch hấp dẫn của Đài Loan, nhằm hiện thực hóa mục tiêu thu hút 6 triệu khách du lịch vào năm nay, tăng gấp đôi con số đó vào năm 2024 và hướng đến 10 triệu du khách vào năm 2025. Về phía du khách, phần thưởng 5.000 Đài tệ sẽ mở rộng cơ hội trải nghiệm thêm những điều thú vị tại hòn đảo. Trước quà tặng bất ngờ mà Đài Loan dành tặng du khách quốc tế, nhiều tín đồ xê dịch Việt Nam không giấu được cảm xúc vui mừng, phấn khởi.