10 thành phố khách Việt đặt vé máy bay nhiều dịp cuối năm

Bangkok, Singapore, Seoul dẫn đầu về lượng đặt vé máy bay đi nước ngoài của khách Việt từ tháng 9 tới tháng 12, theo dữ liệu của Traveloka.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xếp thứ nhất trong danh sách là điều không bất ngờ với các công ty lữ hành. Theo ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, thành phố này nổi bật với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực đường phố đa dạng và các lễ hội truyền thống cuối năm như Lễ hội Ánh sáng (Loy Krathong) và các hoạt động đón mừng năm mới. Cuối năm, Bangkok còn thu hút du khách nhờ các chương trình giảm giá mùa lễ hội.

Wat Arun và Grand Palace là hai địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố, lung linh hơn vào các dịp lễ. Chợ đêm Asiatique và Chatuchak cũng là những điểm đến nổi bật, đem đến trải nghiệm văn hóa đường phố đậm chất Bangkok. Các trung tâm thương mại lớn như Siam Paragon và Central World là thiên đường mua sắm, tổ chức nhiều hoạt động trang trí, đón Giáng sinh, năm mới, thu hút đông đảo du khách.

Chi phí du lịch Bangkok vào dịp cuối năm thường tăng do nhu cầu cao. Giá vé máy bay tăng từ 20-30% so với mức bình thường còn giá phòng khách sạn tăng khoảng 15-25%, giá phòng tăng cao ở các khu vực trung tâm và gần các điểm tham quan nổi tiếng. Ảnh: Robythai543/Unsplash

Xếp thứ hai trong danh sách là Singapore, được Best Price đánh giá là "thiên đường mua sắm của châu Á", đặc biệt vào mùa sale. Các sự kiện, lễ hội như Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay và không khí sôi động tại Orchard Road thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm. Nhu cầu thăm người thân là các du học sinh cũng góp phần tăng lượng khách Việt đến Singapore.

Về chi phí, giá vé máy bay từ Việt Nam đến Singapore dịp cuối năm tăng khoảng 20-30% so với các tháng khác do nhu cầu cao. Giá phòng tại Singapore cũng ghi nhận mức tăng từ 30-50%. Các khách sạn nổi tiếng ở khu vực trung tâm như Orchard Road thường xuyên cháy phòng, buộc du khách phải đặt trước để có giá tốt. Giá cho khách sạn 3 sao dao động từ 3-4,5 triệu đồng mỗi đêm, còn khách sạn 4 sao khoảng 5-7 triệu đồng mỗi đêm.

Các điểm du lịch như Gardens by the Bay và Universal Studios Singapore sẽ rất đông đúc trong dịp này, vì vậy du khách nên chuẩn bị tâm lý cho tình trạng chen chúc, xếp hàng dài. Ảnh: Joe Green/Unsplash

Seoul, Hàn Quốc, là cái tên tiếp theo trong danh sách, luôn thu hút khách Việt trong khoảng 4-5 năm qua. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, nói Seoul thu hút khách trẻ nhờ quảng bá mạnh qua các hoạt động văn hóa, phim ảnh, mạng xã hội và người nổi tiếng.

"Vẻ đẹp mùa thu như tranh vẽ của Seoul cũng thu hút nhiều người thích chụp ảnh và sử dụng mạng xã hội", bà Thu nói. Vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch, Hàn Quốc tổ chức nhiều sự kiện hoành tráng với các hoạt động như thưởng tuyết, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và mua sắm hấp dẫn.

Các khu vực mua sắm như Myeongdong, Dongdaemun và Insadong được trang trí rực rỡ, tạo không khí nhộn nhịp. Khách du lịch có thể tham gia các sự kiện Giáng sinh, thưởng thức món ăn đặc trưng và tham quan các điểm nổi tiếng như Cung điện Gyeongbokgung và tháp Namsan.

Mùa thu và cuối năm là cao điểm du lịch tại Seoul, nên giá tour trọn gói tăng 5-8%, chủ yếu vì giá vé máy bay và phòng khách sạn tăng. Ảnh: Timothy Ries

Kuala Lumpur của Malaysia xếp thứ tư, được ông Vũ nhận xét hấp dẫn với những trung tâm mua sắm lớn, sự kiện countdown đón năm mới hoành tráng tại tháp đôi Petronas và khu vực trung tâm. Ẩm thực phong phú, kết hợp giữa văn hóa bản địa với các món ăn Hoa và quốc tế tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho thành phố này.

Mùa lễ, giá vé máy bay thường tăng khoảng 10-15% trong khi giá phòng khách sạn ghi nhận mức tăng từ 15-20%, đặc biệt cơ sở gần khu vực tháp đôi và trung tâm thành phố. Các điểm tham quan như Petronas và Bukit Bintang thường xuyên cháy phòng vào dịp cuối năm, du khách nên đặt vé hoặc tour sớm để đảm bảo chuyến đi. Ảnh: Izuddin Helmi Adanan/Unsplash

Đài Bắc, Đài Loan là thành phố được khách Việt chọn nhiều thứ năm trong danh sách. Đại diện Vietluxtour nói nhiều người chọn Đài Bắc để trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán, kết hợp giữa du lịch và thăm thân. Thành phố này cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa hấp dẫn, tạo thêm sức hút cho du khách.

Điểm đến nổi bật tại Đài Bắc là khu vực Ximending, nơi diễn ra nhiều lễ hội và mua sắm sôi động. Chợ đêm Shilin cũng nổi tiếng với nhiều món ăn đặc trưng và không khí nhộn nhịp. Taipei 101, biểu tượng của thành phố, là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm toàn cảnh và tham gia các hoạt động đón Tết.

Cuối năm là thời điểm cao điểm du lịch tại Đài Bắc, do đó giá tour trọn gói tăng 5-8%, chủ yếu ở giá vé máy bay và phòng khách sạn. Bà Thu khuyên du khách có thể lựa chọn giữa tour trọn gói hoặc tour F&E. Nếu không chọn tour trọn gói, du khách nên dự trù thêm chi phí ngoài tour để tránh phát sinh lớn. Ảnh: Vernon Raineil Cenzon/Unsplash

Tokyo, Nhật Bản, là cái tên tiếp theo trong danh sách. Bà Phạm Thị Thu Hiền - Giám đốc điều hành công ty Du lịch MayTrip - nói khách Việt thích thành phố này vì những sự kiện đón năm mới hoành tráng và các lễ hội truyền thống cuối năm.

Shibuya là nơi diễn ra lễ hội countdown nổi tiếng với không khí sôi động, ánh đèn rực rỡ. Asakusa có đền Senso-ji, nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trong dịp Tết Tây. Harajuku thu hút nhóm khách thích mua sắm và văn hóa trẻ trung.

Giá vé máy bay từ Việt Nam vào mùa lễ tăng khoảng 15-20% do nhu cầu cao. Giá phòng khách sạn ở Tokyo cũng ghi nhận mức tăng từ 20-30%, đặc biệt tại các khu vực trung tâm gần Shibuya và Shinjuku. Các điểm tham quan như Shibuya Crossing và Asakusa thường rất đông vào dịp này nên du khách nên chuẩn bị tinh thần trước. Theo bà Hiền, du khách có thể cân nhắc mua tour du lịch trọn gói để tiết kiệm chi phí vì vé máy bay đã được công ty lữ hành giữ giá từ lâu. Ảnh: Vista Wei/Unsplash

Xếp thứ 7 trong danh sách là Busan, tỉnh ven biển nổi tiếng của Hàn Quốc. Tới đây dịp cuối năm, du khách có thể tham gia các hoạt động tại bãi biển Haeundae, nơi tổ chức lễ hội countdown sôi động. Khu vực Gwangalli cũng không kém phần hấp dẫn với cảnh đẹp của cầu Gwangandaegyo và các hoạt động giải trí về đêm. Ngoài ra, khu chợ Jagalchi nổi tiếng với hải sản tươi ngon là địa điểm không thể bỏ qua.

Về chi phí, đại diện Du lịch Việt nói giá vé máy bay từ Việt Nam vào dịp lễ tăng khoảng 10-15%. Giá phòng khách sạn tại Busan cũng ghi nhận mức tăng từ 15-20%, đặc biệt các khách sạn gần bãi biển và khu vực trung tâm. Các điểm tham quan như bãi biển Haeundae và chợ Jagalchi thường đông đúc vào dịp này nên du khách nên đặt trước để đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi. Ảnh: Yujeongh/Unsplash

Osaka, Nhật Bản, xếp thứ 8 trong danh sách, nổi tiếng là "bếp ăn của Nhật Bản". Thành phố thu hút du khách bởi những món ăn đặc trưng như takoyaki và okonomiyaki.

Về các điểm đến nổi bật, đại diện MayTrip gợi ý du khách tới Osaka có thể tham quan Universal Studios Japan, nơi có các hoạt động giải trí sôi động và lễ hội mùa đông. Khu vực Dotonbori nổi tiếng với các quán ăn đường phố và ánh đèn neon rực rỡ, mang lại không khí lễ hội. Tháp Tsutenkaku cũng là một trong những biểu tượng của thành phố, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Osaka từ trên cao. Ảnh: Laura Thonne/Unsplash

Manila, Philippines xếp thứ 9, cũng có nhiều sự kiện thú vị dịp cuối năm tại đại lộ Roxas hay trung tâm thương mại SM Mall of Asia. Tới đây, du khách cũng có thể khám phá các điểm du lịch văn hóa như Bảo tàng Quốc gia Philippines và khu vực lịch sử Intramuros, nơi có pháo đài Santiago. Các trung tâm thương mại lớn như Greenbelt và Power Plant Mall là lựa chọn đáng thử cho người đam mê mua sắm. Ảnh: Brett Martin/Unsplash

Vị trí cuối trong top 10 là Melbourne, Australia. Đại diện Best Price gợi ý khu chợ Queen Victoria là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Du khách có thể tìm thấy các sản phẩm địa phương, món ăn đặc trưng và những hoạt động chào đón năm mới. Khu chợ sẽ diễn ra nhiều sự kiện, bao gồm các buổi biểu diễn, gian hàng bán đồ thủ công.

Bên cạnh đó, biển St Kilda là không gian lý tưởng cho những buổi tiệc ngoài trời với các sự kiện đếm ngược đón năm mới hoành tráng, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Giá vé máy bay từ Việt Nam đến Melbourne tăng từ 15-25% trong dịp cuối năm. Mức giá phòng cũng gia tăng từ 25-40%. Những khu vực trung tâm gần các sự kiện lớn như Federation Square thường có giá cao hơn và khả năng hết phòng rất cao. Ảnh: Yew/Unsplash

Hoài Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net