3 điểm vui chơi nhất định phải ghé khi du lịch Đà Nẵng dịp hè

Tín đồ vui chơi giải trí không thể bỏ qua 3 điểm ấn tượng khi ghé thành phố sông Hàn mùa hè này.

Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, bạn có thể làm mới trải nghiệm tại 3 điểm đến hấp dẫn trong bài viết này.

Bờ sông Hàn

Sông Hàn là "linh hồn" của Đà Nẵng, cũng là nơi tập trung nhiều hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn mang đặc trưng riêng thành phố biển như ngắm cầu Rồng phun lửa, xem cầu quay vào lúc 23h, lang thang trên các con phố dọc bờ sông tận hưởng ẩm thực và không khí sôi động của Đà thành.

Đặc biệt, bờ sông Hàn còn là nơi tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) - lễ hội mang đến sức hấp dẫn “độc nhất vô nhị” cho Đà Nẵng mỗi dịp hè. Với 8 đội thi khắp thế giới và 10 đêm trình diễn, DIFF 2024 thắp sáng mùa hè Đà Nẵng bằng những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, đưa nơi đây thành điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Sun World Ba Na Hills anh 1

Màn trình diễn mãn nhãn của đội tuyển đến từ Trung Quốc trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.

Năm nay, DIFF 2024 được tổ chức quy mô lớn với gần một năm lên kịch bản, tìm đội pháo; nhiều tháng tìm mua và vận chuyển 46.561 quả pháo từ các nhà sản xuất pháo hoa uy tín trên thế giới về Đà Nẵng; xây dựng khán đài rộng hơn 10.000 chỗ, sân khấu rộng 1.260 m2. Gần 2.000 nhân sự các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, trường đại học tại Đà Nẵng tham gia công tác tổ chức, an ninh, hậu cần... Tập đoàn Sun Group đầu tư hàng trăm tỷ đồng cùng thiết bị và công nghệ tối tân bậc nhất thế giới, tạo nên cuộc thi pháo hoa quy mô, hoành tráng.

Diễn ra hơn 1 tháng, DIFF 2024 sắp đi đến chặng cuối cùng. Đêm chung kết sẽ được tổ chức tối 13/7, với cuộc chiến của hai "đế chế" pháo hoa lừng danh thế giới là Phần Lan và Trung Quốc.

Da Nang Downtown

Sáng đèn cả ngày lẫn đêm, Da Nang Downtown (trước đây là Công viên châu Á) xây dựng theo mô hình các “quận giải trí” nổi tiếng trên thế giới với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, show diễn đẳng cấp quốc tế, chợ đêm Vui Phết mang đến không gian mua sắm, ẩm thực đặc sắc.

Đến Da Nang Downtown ban ngày, du khách không nên bỏ qua show diễn "Awaken River - Dòng sông thức giấc" với những màn trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Jetski và Flyboard trên mặt sông Hàn. Show diễn được xây dựng bởi H2O (Australia) - đơn vị có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức show nghệ thuật thể thao và từng tham gia phim bom tấn James Bond và Mission Impossible... "Awaken River" diễn ra từ 17h30 mỗi ngày tại Da Nang Downtown, hứa hẹn mang đến màn trình diễn mạo hiểm ngoạn mục và mãn nhãn.

Sun World Ba Na Hills anh 2

Show “Symphony of River” với màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hàng đêm, kéo dài không khí của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 đến hết hè. Ảnh: Kim Liên.

Vào buổi tối, “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” lúc 20h30 là show diễn hấp dẫn nhất tại Da Nang Downtown. Ở đây có những màn trình diễn jetski và flyboards, ánh sáng, xiếc, vũ đạo của gần 100 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế đến từ các quốc gia, nhiều thể loại trình diễn như ballet, hiphop, múa đương đại, trống malambo… Đặc biệt, show diễn tiếp tục khẳng định Đà Nẵng là “thủ phủ pháo hoa” của Việt Nam khi kết hợp bắn pháo hoa nghệ thuật hàng đêm, giúp kéo dài không khí Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 đến hết mùa hè.

Tại Da Nang Downtown, du khách cũng không nên bỏ lỡ show "Rối Việt" tại Ầu Ơ - nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung. Show tái hiện tinh hoa của nghệ thuật múa rối Việt tuổi đời hơn 1.000 năm, được trình diễn bởi các nghệ nhân Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Sun World Ba Na Hills anh 3

Show Rối Việt tại Ầu Ơ - nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung tại Da Nang Downtown.

Sun World Ba Na Hills

Là điểm đến biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, Bà Nà Hills có đa dạng hoạt động từ vui chơi giải trí, ẩm thực đến nghỉ dưỡng sang trọng mà du khách tìm kiếm.

Đặc biệt, hè này, đỉnh núi Chúa sẽ hoá xứ sở thần tiên đầy ma thuật với chuỗi show diễn hấp dẫn, cùng những vũ điệu mê hoặc và màn trình diễn xiếc, ảo thuật ma mị.

Sun World Ba Na Hills anh 4

Bà Nà hóa xứ sở thần tiên với show Fairy Blossom.

Show diễn có quy mô lớn nhất tại Bà Nà Hills năm nay là “Fairy Blossom” (Khu vườn thần tiên), diễn ra vào 11h hàng ngày, với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ gặp gỡ các ngôi sao lừng danh quốc tế như nam nghệ sĩ xiếc cột số 1 thế giới Domitil Aillot, Crystal Ladies - cặp sao song sinh nổi tiếng với đôi chân ma thuật từng khuấy đảo chương trình The Ellen Show hay Oleg Izossimov - nghệ sĩ xiếc thăng bằng tay, khách mời thường xuyên của những sự kiện hoàng gia…

Sun World Ba Na Hills anh 5

Du khách đến Bà Nà dịp hè có thể thưởng thức tiết mục trình diễn xiếc, ảo thuật solo của các ngôi sao thế giới tại quảng trường nhà thờ trung tâm.

Bên cạnh đó, khắp các góc phố Bà Nà, du khách sẽ hoà vào không khí sôi động của lễ hội bia B’estival, màn trình diễn xiếc, ảo thuật của các ngôi sao thế giới tại quảng trường nhà thờ trung tâm, show diễu hành đường phố rực rỡ sắc màu hay show diễn kết hợp vũ đạo, thời trang và giai điệu disco sôi động với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế… Tất cả đưa Bà Nà thành xứ sở của vạn niềm vui trong suốt mùa hè này.