450 đơn vị triển lãm dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2024 gồm chuỗi hội nghị, hoạt động giao thương, quy tụ 450 đơn vị triển lãm, 200 người mua quốc tế từ 33 quốc gia, diễn ra ngày 5-7/9.

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên ITE HCMC năm nay lấy chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai". Mục tiêu hướng đến phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến tại khu vực châu Á. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Đưa ITE HCMC thành sự kiện quốc tế

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thành phố được định hướng trở thành điểm du lịch kết nối cho toàn khu vực châu Á.

Với vai trò đó, ban tổ chức kỳ vọng đưa ITE HCMC 2024 vươn tầm châu Á, quy tụ nhiều đối tác trong và ngoài nước. Năm nay, lần đầu hội chợ có sự hiện diện của một số tập đoàn lữ hành quốc tế như Flight Center Travel Group hay Intrepid từ Australia.

Interpid là một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới do Tạp chí Time bình chọn năm 2023. Flight Center Travel Group cũng nằm trong danh sách Fortune 500. Ngoài ra, Collette - công ty du lịch hơn 100 tuổi từ Mỹ, và Exim Tour thuộc Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu DERTour cũng góp mặt tại hội chợ.

Đại diện ban tổ chức, các đơn vị đồng hành trong họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM – ITE HCMC 2024. Ảnh: ITE

Đại diện ban tổ chức, các đơn vị đồng hành trong họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM - ITE HCMC 2024. Ảnh: ITE

Hội chợ năm nay lần đầu được kênh tin tức CNN trực tiếp đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Đại diện ban tổ chức cho biết sự góp mặt của CNN giúp nâng tầm ảnh hưởng của ITE HCMC 2024, mở ra cơ hội quảng bá, hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng... Hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế khác từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng tham gia quảng bá sự kiện lần này.

Hiện có hơn 450 đơn vị triển lãm, 200 người mua quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia hội chợ và chương trình Hosted Buyer International (HBI - Khách hàng quốc tế). Ban tổ chức cho biết lượng người tham gia HBI dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023, góp phần chứng minh hiệu quả hoạt động giao thương quốc tế tại hội chợ.

ITE HCMC 2024 còn ghi nhận sự tham gia của các tổ chức tư vấn, người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, điều hành tour, các chuyên gia du lịch lữ hành và các công ty quản lý điểm đến, công nghệ du lịch, hàng không...

Hội chợ dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại, sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị để tối ưu kết quả kinh doanh. Hệ thống đặt lịch hẹn online mở từ 20/8 đến 20/9, giúp khách quốc tế sắp xếp, quản lý lịch hẹn trực tuyến.

Ứng dụng ITE HCMC 2024 được nâng cấp với nhiều tiện ích, hỗ trợ khách hàng sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn và quét mã QR nhận thông tin đối tác.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP HCM phát biểu tại họp bán công bố sự kiện. Ảnh: ITE

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP HCM phát biểu tại họp báo công bố sự kiện. Ảnh: ITE

Phát triển du lịch bền vững

Từ 9h đến 16h30 các ngày 5-6/9, ITE HCMC 2024 mang đến chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề thúc đẩy phát triển du lịch bền vững. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề chuyển đổi xanh "Du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai", "Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững", "Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG". Ngoài ra là các chủ đề: "Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững", "Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi"...

Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc (giữa) là đại sứ ITE HCMC 2024. Ảnh: ITE

Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc (giữa) là đại sứ ITE HCMC 2024. Ảnh: ITE

Song song với hoạt động triển lãm thương mại, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quà tặng, Quà Lưu niệm TP HCM 2024 cũng quy tụ hơn 100 gian hàng do Sở Công thương chủ trì tổ chức. Sự kiện cũng diễn ra trong ba ngày 5-7/9 tại nhà triển lãm A2, SECC.

Đại diện ban tổ chức cho biết sự kiện năm nay tập trung thúc đẩy các sáng kiến, giải pháp kinh doanh dựa trên lợi ích kinh tế, sáng tạo, song song với cân bằng các giá trị văn hóa, xã hội, môi trường.

"Thông qua kết nối mục tiêu phát triển bền vững, ITE HCMC 2024 kỳ vọng hút đông đảo du khách đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng", vị đại diện nói thêm.

Đồng hành cùng ITE HCMC năm nay, Sở Công Thương phát động thêm chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ 30/8 đến 8/9 với nhiều mặt hàng đa dạng giảm giá đến 80%, tại ba trung tâm thương mại gồm: Union Square, tòa nhà Khoa học Công nghệ, SC VivoCity.

Ông Đặng Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết đơn vị sẽ tiếp tục phát huy vai trò của hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong lần đồng hành cùng ITE HCMC 2024. Hãng cam kết thúc đẩy liên kết, phát triển du lịch của Việt và TP HCM theo hướng bền vững, hiệu quả.

Hội chợ ITE HCMC 2024 triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP HCM, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch TP HCM tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM; công ty CIS Việt Nam và Le Bros phối hợp thực hiện.

Á Hiên