Các thắng cảnh nổi tiếng châu Á in trên tiền

Núi Phú Sĩ xuất hiện trên tờ 1.000 yên Nhật, vịnh Hạ Long được in trên tờ mệnh giá 200.000 đồng của Việt Nam.
Tờ SCMP của Hong Kong vừa liệt kê các điểm đến nổi tiếng trên thế giới xuất hiện trên các tờ tiền quốc gia của từng nước. Trên ảnh là tờ 1.000 yên của Nhật Bản (173.000 đồng), với hình núi Phú Sĩ. Núi Phú Sĩ hay Fuji nằm trên đảo Honshu, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao hơn 3.776 m. Đây là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng của đất nước, được du khách thế giới biết đến.

Tờ SCMP của Hong Kong liệt kê các điểm đến nổi tiếng trên thế giới xuất hiện trên các tờ tiền quốc gia của từng nước. Trên ảnh là tờ 1.000 yên của Nhật Bản (173.000 đồng), với hình núi Phú Sĩ. Núi Phú Sĩ hay Fuji nằm trên đảo Honshu, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao hơn 3.776 m, theo Japan Guide. Đây là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng của đất nước, được du khách thế giới biết đến.

Trên tờ 1.000 rupee của Nepal (180.000 đồng) in hai thắng cảnh nổi tiếng: mặt trước là đỉnh Everest và mặt sau là hình cặp voi song sinh (ảnh) Ram và Lakshman, sinh ra ở vườn quốc gia Chitwan. Đây là vườn quốc gia đầu tiên của đất nước,

Trên tờ 1.000 rupee của Nepal (180.000 đồng) in hai thắng cảnh nổi tiếng: mặt trước là đỉnh Everest và mặt sau là hình cặp voi song sinh (ảnh) Ram và Lakshman, sinh ra ở vườn quốc gia Chitwan. Đây là vườn quốc gia đầu tiên của đất nước, thành lập năm 1973 và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới cần bảo vệ khẩn cấp vào năm 1984.

Trên đồng 20 peso của Philippines là

Trên đồng 20 peso của Philippines là ruộng bậc thang Banaue có niên đại hơn 2.000 năm, thuộc tỉnh Ifugao và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Malaysia đưa hai Di sản thế giới vào mặt sau của tờ 100 ringgit (gần 530.000 đồng): công viên Kinabalu ở bang Sabah và vườn quốc gia Gunung Mulu nằm ở bang Sarawak. Cả hai bang này đều nằm trên đảo Borneo. Công viên Kinabalu là nơi có ngọn núi cùng tên và cao nhất Đông Nam Á.

Malaysia đưa hai Di sản thế giới vào mặt sau của tờ 100 ringgit:: công viên Kinabalu ở bang Sabah và vườn quốc gia Gunung Mulu nằm ở bang Sarawak. Cả hai bang này đều nằm trên đảo Borneo. Công viên Kinabalu là nơi có ngọn núi cùng tên cao nhất Đông Nam Á.

Những thắng cảnh nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương được in trên tiền - 5

Trên tờ 500 rupee Ấn Độ là Pháo đài Đỏ. Công trình này nằm tại thủ đô New Delhi, được xây dựng bằng đá sa thạch vào năm 1639. Hoàng đế Mughal Shah Jahan cho người xây dựng pháo đài này. Ông cũng là người cho xây dựng công trình Taj Mahal nổi tiếng. Hàng năm vào Quốc khánh (15/8), Thủ tướng Ấn Độ treo cờ và đọc bài phát biểu trước toàn quốc từ pháo đài này, theo SCMP. Sau bài phát biểu sẽ là một cuộc diễu hành quân sự mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Trên tờ 5 dollar New Zealand là hình Edmund Hillary, vị khách đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest. Trong ảnh, anh nheo mắt hướng về quê nhà, nơi có ngọn núi Aoraki (núi Cook). Đây cũng là ngọn núi cao nhất New Zealand và cùng xuất hiện trên tờ 5 dollar.

Trên tờ 5 dollar New Zealand là hình Edmund Hillary, vị khách đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest. Trong ảnh, anh hướng về quê nhà, nơi có ngọn núi Aoraki (núi Cook). Đây cũng là ngọn núi cao nhất New Zealand.

Ngoài ra, SCMP cũng nhắc đến hai thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới là hòn Đỉnh Hương, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), xuất hiện trong tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, SCMP cũng nhắc đến hai thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới là hòn Đỉnh Hương, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), xuất hiện trong tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng.

và cầu Nhật Bản (được xây dựng vào thế kỷ 17) hay còn gọi là chùa Cầu ở Hội An trên tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng.

... và cầu Nhật Bản (được xây dựng vào thế kỷ 17) hay còn gọi là chùa Cầu ở Hội An trên tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng.

Anh Minh (Theo SCMP)