Cắm trại, ngắm biển mây trên đồi Vô Ưu

Lâm ĐồngNgọc Minh và gia đình dành hai ngày cắm trại ở ngọn đồi cách TP Bảo Lộc 20 km, ngắm biển mây, sao trời và tận hưởng không khí trong lành.

Đồi Vô Ưu thuộc xã Đại Lào, nằm trên đèo Bảo Lộc, là điểm đến được nhiều người tìm tới hai năm gần đây. Ngọn đồi được ví thiên đường mây của xứ B'lao. Từ đỉnh, du khách có thể nhìn ngắm những ngọn đồi nhấp nhô như những chiếc bát úp ngược bên dưới. Xa xa bên kia đồi là thành phố Bảo Lộc và núi Đại Bình.

Trong ảnh, mây phủ quanh đỉnh đồi Vô Ưu thời điểm cuối năm 2023.

Minh ở TP HCM, cùng gia đình đến đồi cắm trại hồi tháng 12/2023 bằng xe bán tải. Anh nói địa điểm tìm thấy ngẫu nhiên trên bản đồ, "không ngờ quá thơ mộng và để lại nhiều ấn tượng khó quên".

Đường đến đồi Vô Ưu dễ đi với mọi phương tiện. Nếu di chuyển từ TP HCM, du khách đi hết đèo Bảo Lộc, sau đó quan sát bên phải có một lối nhỏ dài khoảng 4 km dẫn lên đồi. Đoạn đường này đất đá nhưng thoai thoải, không dốc đứng như đường lên núi Đại Bình.

Trên đồi có dịch vụ cắm trại gồm đốt lửa, đồ ăn, thuê bãi, do một hộ tại chỗ cung cấp.

Minh cho rằng du khách đến đồi Vô Ưu chủ yếu là để hoà mình với thiên nhiên nên không cần thêm hoạt động khác. Nhà anh sử dụng xe bán tải nên chuẩn bị được nhiều đồ, thuê bãi để nấu nướng, dựng lều rất tiện lợi. Minh cũng trang bị thêm dụng cụ nấu ăn, bình nước sinh hoạt 100 lít, trạm điện… trên xe để gia đình dễ dàng sử dụng khi cắm trại.

Buổi sáng, biển mây bao quanh đồi Vô Ưu. Đồi cao so với các điểm xung quanh nên du khách có thể chiêm ngưỡng các thung lũng nhấp nhô trong làn mây phía dưới.

Theo anh Minh, nếu không có mây, "đồi vẫn đẹp như thường". Xung quanh điểm cắm trại có vườn chè bao bọc với những con đường mòn đá sỏi phù hợp cho khách chụp ảnh. Còn buổi tối, gia đình anh nhìn ngắm sao trời. Minh cho biết cảnh quan độc đáo khiến bé Gạo - con gái anh thích thú quan sát.

"Đây là một địa điểm lý tưởng cho những ai không thích ồn ào", Minh nói. Cảnh đẹp đến mức gia đình du khách quyết định cắm trại thêm một ngày nữa để tận hưởng.

Ngoài cắm trại, điểm đến này còn có phòng thưởng trà, tổ chức tiệc nướng ngoài trời cho khách có nhu cầu. Dịch vụ cắm trại tại đồi có giá từ 500.000 đồng mỗi người với nhóm từ 2 khách, bao gồm BBQ tối và ăn sáng; 150.000 đồng mỗi người với nhóm từ 4 khách chỉ cắm trại không bao gồm ăn uống.

Khách được sử dụng các dịch vụ sẵn có như điện nước, nước uống, thưởng trà trong phòng với góc sống ảo hướng đông nhìn thẳng Mặt Trời mọc.

Anh chia sẻ để có trải nghiệm tốt khi đến đồi Vô Ưu, khách nên chuẩn bị kỹ lều cắm trại, gọn nhẹ, chống mưa, và giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường thiên nhiên xung quanh. Du khách cũng cần chuẩn bị thêm túi ngủ để giữ ấm, quần áo giữ nhiệt, đồ ăn uống, đèn pin vì thời tiết ban đêm khá lạnh.

Ngoài cắm trại, săn mây và ngắm sao buổi tối là trải nghiệm ''tuyệt vời". Thời gian săn mây đẹp nhất từ 5 đến 7 giờ, khi Mặt Trời ló rạng. Tại đồi, hai khung giờ đẹp nhất là bình minh và hoàng hôn. Khi ấy, du khách có thể quan sát cảnh sắc xung quanh giao hoà giữa ngày và đêm, dễ chụp được những bức ảnh đẹp.

Mùa hè, thời tiết tại đồi Vô Ưu không khác biệt quá nhiều với lúc Minh đến. Ban ngày trời mát mẻ, ban đêm khá lạnh, rất thích hợp cắm trại.

Đến đồi Vô Ưu, du khách có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm gần đó như núi Đại Bình, đèo Lộc Thành, chùa Linh Quy Pháp Ấn.

An Vy

Ảnh: Nguyễn Ngọc Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net