Những vị khách đầu tiên của "tour tỷ phú" trên vịnh Hạ Long là một nhà đầu tư công nghệ từ Mỹ và vợ. Họ đến Việt Nam tận hưởng tuần trăng mật đặc biệt. Đây là thông tin được chia sẻ từ ông Nguyễn Đức Hạnh, CEO All Asia Vacation (AAV) - đơn vị được phép khai thác sản phẩm du lịch cho giới siêu giàu tại vịnh Hạ Long.
Tại cuộc họp bàn về các giải pháp xúc tiến du lịch 3 tháng cuối năm 2024 hôm 10/10, UBND tỉnh Quảng Ninh lên phương án bố trí 7 khu vực đảo hoang sơ, có bãi tắm trên vịnh Hạ Long để phục vụ phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.
Là đơn vị được phép khai thác sản phẩm du lịch cho giới siêu giàu tại vịnh Hạ Long, AAV tìm kiếm điểm đến, xây dựng trải nghiệm để có thể đón khách từ tháng 11.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Hạnh cho biết dù là khách du lịch đại trà hay khách thuộc phân khúc cao cấp, ai cũng muốn được khám phá, chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới.
Tuy nhiên, đối với nhóm khách hàng đặc biệt đòi hỏi sự riêng tư và dịch vụ cao cấp, xu hướng hiện tại là tìm kiếm những điểm đến mới, nơi họ có thể trải nghiệm không gian tĩnh lặng và độc đáo giữa thiên nhiên.
Mang cả ekip phục vụ bữa ăn chỉ vài chục phút
Đại diện AAV cho biết đây không phải là lần đầu đơn vị đón khách tỷ phú tham quan vịnh Hạ Long.
Đối với nhóm khách Âu - Mỹ, chương trình phổ biến nhất là trải nghiệm ngủ đêm trên tàu với hải trình 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, để chinh phục giới siêu giàu, chỉ chừng đó trải nghiệm vẫn chưa đủ.
"Khi chọn vịnh Hạ Long làm điểm đến, du khách siêu giàu thường đặt mối quan tâm nhiều hơn. Họ yêu cầu trải nghiệm độc đáo, đẳng cấp, cá nhân hóa nhưng vẫn giữ được sự riêng tư", ông Hạnh nói.
Du khách giới siêu giàu sẽ có cơ hội khám phá nhiều trải nghiệm thú vị trong không gian riêng tư. Ảnh: Ngô Trần Hải An, Đức Nguyễn.
Du khách có thể tham gia vào các hoạt động lý thú như tìm hiểu quá trình nuôi trai lấy ngọc tại khu vực nước sâu ở Hạ Long, trải nghiệm câu mực đêm, thiền trà, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đỉnh Ti Tốp, tham gia vào các lớp học nấu ăn theo phong cách ẩm thực địa phương...
"Chúng tôi còn hợp tác với vịnh Lan Hạ và TP Hải Phòng để mang đến cho du khách những trải nghiệm như leo núi đá (rock climbing) khám phá vẻ đẹp của địa hình karst độc đáo. Tại quần đảo Cát Bà, chúng tôi đưa khách trải nghiệm hành trình trekking ngắm loài voọc Cát Bà đặc hữu để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và động vật hoang dã", ông Hạnh chia sẻ.
Bên cạnh đó, đơn vị này đang nghiên cứu triển khai hoạt động bay khinh khí cầu ngắm kỳ quan thiên nhiên thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu cắm trại qua đêm trên vịnh, tuy nhiên hoạt động này vẫn cần xem xét thêm.
Ông Hạnh cho biết: "Chúng tôi đã tính đến phương án thuê trọn hòn đảo với những bãi cát đẹp trong vài ngày hoặc một tháng để khách đi du thuyền riêng xuyên quốc gia có thể cập bến, ngủ lại trên thuyền của họ hoặc cắm trại trên đảo".
Vẫn còn khó khăn
Theo ông Hạnh, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung là địa phương hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố từ cơ sở hạ tầng đến vẻ đẹp tự nhiên, như một "Việt Nam thu nhỏ", phù hợp phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu của khách cao cấp.
Nơi đây có hệ thống giao đa dạng, thuận tiện, từ đường sắt, cao tốc, hàng không cùng đường thủy với nhiều cảng tàu được xây mới trong vòng 10 năm nay. Đặc biệt, cảng Ao Tiên nằm cách sân bay Vân Đồn chưa đến 20 phút lái xe, giúp khách giảm thời gian di chuyển bằng đường bộ của khách.
"Không phải du khách nào cũng có đủ khả năng đi chuyên cơ riêng đến sân bay Vân Đồn. Trong tương lai, việc có thêm những đường bay thương mại giúp Hạ Long đón thêm nhiều du khách. Khách du lịch thuộc phân khúc cao cấp cũng có thể bay hạng thương gia trên chuyến bay đó", ông nói.
Hạ Long sở hữu nhiều đội tàu chuyên nghiệp, mang đến trải nghiệm cao cấp, dịch vụ chuyên nghiệp cho du khách. Ảnh: Filipe Freitas. |
Là địa phương có kinh nghiệm nhiều năm làm du lịch, Hạ Long có các đội tàu lớn với cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của khách.
Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo cùng nền văn hóa - ẩm thực đậm đà bản sắc, Hạ Long khiến du khách như lạc vào mê cung cảnh sắc cùng trải nghiệm độc bản.
"Chúng tôi ấp ủ rất nhiều sản phẩm, giải pháp mới, đang trong quá trình tìm cách triển khai để hòa hợp với chính sách phát triển của địa phương", vị CEO chia sẻ.
Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất mà đơn vị đang phải đối mặt đó là làm thế nào để được các cơ quan quản lý nhà nước cho phép khai thác và đồng thời vẫn có thể đáp ứng được các yêu cầu về sự riêng tư, chuyên biệt hóa và cá nhân hóa của nhóm khách đặc biệt này.
Việc xin cấp phép khai thác du lịch ở những điểm đến mới trong lòng di sản là một thách thức lớn đặt ra cho doanh nghiệp khi chinh phục khách siêu giàu. Ảnh: Ngô Trần Hải An. |
"Trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn điểm đến, chúng tôi gặp không ít thách thức do quy trình cấp phép khai thác cần sự phối hợp với nhiều bên liên quan. Là những người tiên phong, chúng tôi luôn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp, đồng thời điều chỉnh linh hoạt theo các quy định và chính sách hiện hành, nhằm tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách", CEO AAV chia sẻ.
Trong các tuyến điểm khắp ba miền, AAV luôn cố gắng tìm ra một sản phẩm đặc trưng, khác biệt để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.
"Thời gian tới, tôi muốn đưa khách đến khu vực Tây Nguyên - nơi sở hữu cảnh quan và văn hóa đậm đà bản sắc. Tuy nhiên, khả năng logistic, kết nối hạ tầng còn nhiều khó khăn, cần thêm thời gian nghiên cứu và chuẩn bị", ông chia sẻ.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.
> Xem thêm: Sách cho người xê dịch