Đà Nẵng muốn một mùa hè 'không ngủ'

Cùng với một số hoạt động như lễ hội pháo hoa, trình diễn thuyền buồm..., Đà Nẵng muốn sở hữu một “thị trấn giải trí” cho du khách vui chơi từ ngày tới đêm dịp hè này.

Đội pháo hoa từ Anh và Ba Lan kể chuyện "vũ điệu thiên nhiên" trên bầu trời Đà Nẵng trong Lễ hội pháo hoa quốc tế ngày 25/6/2023. Ảnh: Nguyên Vũ.

Chiều 3/6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 và một số điểm mới trong loạt sản phẩm du lịch mùa hè tới.

Theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024 là sự kiện thường niên quy mô cấp thành phố với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè.

"Buổi khai mạc được tổ chức vào ngày 17/7 tại công viên biển Đông với quy mô hơn 20.000 khách, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi", ông Vương cho biết.

Điểm mới trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch hè năm nay tại Đà Nẵng là màn trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn. Sự kiện có sự xuất hiện của hơn 15 chiếc thuyền buồm cùng diễu hành dọc dòng sông.

Le hoi Tan huong 2024 anh 1

Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay sẽ tổ chức vào 8/6. Trong ảnh là sân khấu diễn ra lễ hội vào năm ngoái. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Phần trình diễn Diều nghệ thuật (17-19/7) với hơn 50 con diều khí động học kích thước lớn, hình dáng về sinh vật biển tung bay trên bầu trời Đà Nẵng cũng là một trong số hoạt động đáng chú ý.

Bên cạnh đó, ngày 1/6, công viên Châu Á-Asia Park chính thức thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu thành “siêu tổ hợp” Da Nang Downtown, biến khu vực này thành "thị trấn không ngủ" mới của Đà Nẵng với nhiều show diễn. Tâm điểm là show nghệ thuật đa trải nghiệm “Symphony of River - Âm hưởng của dòng sông”.

Đây là sự kết hợp giữa trình diễn nhạc giao hưởng cổ điển trực tiếp, các màn trình diễn đặc sắc như Cirque du Soleil của những nghệ sĩ xiếc và “phù thủy” ảo thuật nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Du khách sẽ được hòa mình vào một vở kịch trên mặt nước với cốt truyện gồm 3 chương kể về huyền thoại của một dòng sông.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch