Ngày 13-7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cùng Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện JNTO, cho hay trong năm 2022, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284.000 lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm.
Từ tháng 1 đến tháng 5-2023, khách Việt Nam đến Nhật Bản vào khoảng hơn 262.000 lượt. Mục tiêu của JNTO là trong năm 2023 sẽ đón được khoảng 500.000 lượt khách Việt Nam.
Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật ven sông Hàn thu hút người dân và du khách tham quan vào tối 12-7
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thị trường Nhật Bản được xác định là trọng điểm của ngành du lịch TP Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Hiện tại, nhu cầu đi lại, giao thương, trao đổi du khách giữa các thành phố của hai nước, trong đó có TP Đà Nẵng thuận lợi nhờ chính sách mở cửa du lịch giữa Chính phủ hai bên.
TP Đà Nẵng đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Châu Á. Trong đó, các sản phẩm du lịch mới, nổi bật cũng đã được đầu tư hình thành như: khu nghỉ dưỡng Mikazuki Resort & Spa, khu du lịch Sun world Bà Nà Hill, Công viên châu Á, khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng...
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước
Ông Bình đề xuất thời gian tới, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến. Sở Du lịch TP Đà Nẵng luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch và triển khai các hoạt động phát triển du lịch giữa 2 bên.