Du khách bức xúc với bữa cơm 200.000 đồng tại Hội An

Sáng 16/5, du khách tố một nhà hàng tại phố cổ Hội An thu 200.000 đồng/khách nhưng bữa ăn chỉ có vài miếng thịt, rau cải xào, canh. Hơn nữa, mỗi lon bia có giá tận 60.000 đồng.

Trên trang mạng xã hội, một nam du khách cho biết anh cùng nhóm gồm 19 người lần đầu tới Hội An tham quan. Sau khi tới một nhà hàng ăn uống, anh cảm thấy bức xúc với chi phí món ăn tại đây.

"Toàn cảnh bữa cơm 200.000 đồng/người tại Hội An. Bữa cơm kèm vé đi xem Show Ký ức Hội An, bữa cơm được tính riêng 200.000 đồng/người. Trong hình có bia 60.000 đồng/lon tính riêng. Đoàn mình 19 người ngơ ngác. Ngày đầu đến Hội An được tiếp thịt heo cháy cạnh, cá kho và rau cải xào, nấu canh", du khách viết trên mạng xã hội.

Sau khi đăng tải bài viết kèm hình ảnh thực bữa ăn, bài viết thu hút đông đảo bình luận, tương tác. Phần đông người dùng mạng xã hội thể hiện gay gắt quan điểm bức xúc.

"Đây là một trong những nguyên nhân làm du lịch Việt nam không thể phát triển. Làm du lịch như vậy người Việt đi Thái Lan hết", một người bình luận.

bua an buc xuc anh 3

Thực đơn và bảng giá của nhà hàng gây phẫn nộ. Ảnh: T.T.

Mặt khác, một số ý kiến cho rằng mức giá trên không quá đắt với dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nam du khách này đưa thông tin mập mờ, đánh đồng, làm xấu hình ảnh phố cổ Hội An.

Phóng viên đã liên hệ với tác giả bài viết này nhưng chưa nhận được phản hồi. Trước những bình luận trong bài viết, tác giả cũng không tương tác, phản hồi.

Đại diện Công ty CP Gami Hội An, chủ khu nghỉ dưỡng, giải trí Đảo Ký ức Hội An, cho biết nơi nhóm khách vào vui chơi và ăn uống có tên là Hội An Memories Land thuộc đảo Ký ức Hội An.

Theo vị này, giá các mặt hàng, dịch vụ cung cấp tại các nhà hàng trong khuôn viên đảo Ký ức Hội An đều được niêm yết công khai. Do đó, không có gói bán nào có suất ăn bán kèm vé Ký Ức Hội An giá 200.000 đồng/người như tác giả của bài đăng trên mạng xã hội đề cập.

"Thông tin mà khách hàng đề cập đến không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món nên rất khó để có các đánh giá phù hợp. Chúng tôi cũng không có hóa đơn của khách hàng thanh toán cho ngày hôm đó nên rất khó để đánh giá được độ chính xác lượng đồ ăn đã được phục vụ", đại diện công ty này cho hay.

Theo đại diện đảo Ký ức Hội An, trên tinh thần của đơn vị làm du lịch, phía công ty tiếp thu ý kiến khách hàng và xem xét nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, công ty đã gửi tới khách hàng lời chia sẻ và lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không được đẹp tại đây do những bất cập hoặc hiểu lầm không đáng có.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam