Du khách nói về đề xuất thu 600.000 đồng thăm vịnh Hạ Long

Với việc đề xuất thu phí 600.000 đồng đối với một khách tham quan vịnh Hạ Long trong nửa ngày, đã có nhiều ý kiến khác nhau đến từ du khách.

Ghi nhận ngày cuối tuần, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh có rất đông du khách tới đây thuê tàu tham quan các địa điểm nổi tiếng trên vịnh Hạ Long.

Đa số đều chọn tham quan vịnh Hạ Long theo 3 tuyến truyền thống với mức giá, thời gian khác nhau (tuyến 1 và tuyến 2 mức phí 250.000 đồng/người, tuyến 3 mức phí 200.000 đồng/người, mức phí này chưa tính tiền thuê tàu).

Theo đề xuất của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tới đây sẽ có thêm 3 tuyến tham quan là sản phẩm trải nghiệm mới với mức phí mới. Trong đó, tuyến tham quan vịnh Hạ Long thu phí 600 nghìn đồng/người trong vòng nửa ngày là được người dân, du khách quan tâm nhất.

Anh Hoàng Tiến Tới (25 tuổi, du khách Lạng Sơn) cho biết đã nghe về việc sắp có các tuyến tham quan mới và rất hứng thú khi có một sản phẩm du lịch mới cho những lần sau tới Hạ Long. Ngoài ra, anh Tới cho rằng việc thu phí 600.000 đồng/khách để tham quan vịnh Hạ Long trong nửa ngày là hợp lý.

"Với mức phí 600.000 đồng mà được đi tất cả các điểm trên vịnh Hạ Long thì tính ra là rẻ. Bởi đơn cử như tôi cùng bạn hôm nay đi tham quan vịnh Hạ Long tuyến 2 với chi phí 700.000 đồng cả tiền thuê tàu và ăn trưa mà cũng chỉ đi vài địa điểm", anh Tới cho biết.

vinh ha long anh 1

Hoàng Tiến Tới (áo trắng đen) cho rằng mức phí 600.000 đồng/người để đi tất cả các địa điểm là mức phí hợp lý.

Còn theo ông Lê Hoàng Hiệp (52 tuổi, du khách Hà Nội) cho rằng việc đề xuất có thêm những tuyến tham quan mới với mức phí khác sẽ gây bỡ ngỡ cho du khách nếu không được phổ biến kỹ càng. Hơn nữa, những tuyến tham quan mới phải có sự khác biệt. Riêng tuyến thu phí 600.000 đồng/người thì phải tính toán thời gian hợp lý vì e sợ nửa ngày không thể tham quan hết được các địa điểm trên vịnh Hạ Long.

Anh N.T.Đ (hướng dẫn viên du lịch tại TP Hạ Long) chia sẻ hiện tại du khách vẫn có thói quen trả phí tham quan các tuyến du lịch vịnh Hạ Long có từ trước vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

vinh ha long anh 2

Vào mùa du lịch, mỗi ngày vịnh Hạ Long đón hàng nghìn du khách tham quan, trong ảnh là du khách ngồi chờ lên tàu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Mới chỉ là đề xuất

Liên quan đến vấn đề này, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long ông Vũ Kiên Cường cho biết hiện tại một số thông tin cho rằng đây là tăng phí tham quan vịnh Hạ Long là không đúng. Đây là 3 tuyến tham quan sản phẩm trải nghiệm mới đang được đề xuất với mức phí dự kiến.

Theo đó, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang lấy ý kiến đối với việc thu phí tham quan trên các tuyến, hành trình tham quan, du lịch mới trên vịnh Hạ Long để báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua.

Việc này nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế đến tham quan vịnh Hạ Long.

vinh ha long anh 3

Hiện tại du khách chủ yếu tham quan vịnh Hạ Long trên tuyến 1, 2 và 3.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long đối với 3 tuyến mới gồm: Tuyến khám phá dành cho du thuyền cao cấp, tuyến hành trình tham quan, du lịch ven bờ vịnh Hạ Long dành cho các tàu nhà hàng và tuyến cố định Tuần Châu - Gia Luận (Cát Bà).

Cụ thể, tuyến hành trình tham quan, du lịch ven bờ vịnh Hạ Long dành cho các tàu nhà hàng có lộ trình Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - Cảng Nam cầu Trắng sẽ có mức thu từ 80.000 đồng - 100.000 đồng/người.

Tuyến cố định Tuần Châu - Gia Luận (Cát Bà) đề xuất các mức thu phí 120.000 đồng/người/lượt hoặc 150.000 đồng/người/lượt.

Đề xuất mức thu phí đối với việc tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày (6h30 - 18h30) đi cả 5 tuyến với mức giá 600.000 đồng/người lớn, trẻ em: 480.000 đồng. Trẻ em dưới 7 tuổi, người khuyết tật được miễn phí.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch