Đua ngựa không yên, nghe cồng chiêng giữa rừng thông Lâm Đồng

Khách đến Ma Rừng Lữ Quán 2 được xem biểu diễn đua ngựa không yên, chèo SUP, cùng nhiều hoạt động giải trí giữa rừng thông.

Ma Rừng Lữ Quán 2 thuộc địa phận huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà lạt 35 km trên Quốc lộ 27C về hướng Nha Trang. Khu du lịch mang hơi thở của thiên nhiên, cảnh sắc núi rừng, được dự báo là điểm đến hút du khách trong kỳ nghỉ lễ dài 30/4 -1/5.

Ma Rừng Lữ Quán 2 nhìn từ trên cao. Ảnh: MRLQ

Ma Rừng Lữ Quán 2 nhìn từ trên cao. Ảnh: MRLQ

Khu du lịch có đầy đủ các tiện ích để du khách có thể vui chơi, ăn uống và trải nghiệm. Biểu diễn đua ngựa không yên là chương trình nổi bật. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa của người K’Ho, mang ý nghĩa chào mừng năm mới của đồng bào dân tộc, thể hiện ý chí kiên cường, khát vọng chiến thắng, tâm hồn phóng khoáng của những chàng trai K’Ho giữa thiên nhiên đại ngàn. Đường đua ngựa có chiều dài khoảng 1,4 km với những cung đường uốn lượn quanh co dọc triền núi bên hồ thuỷ điện Đa Khai.

Trường đua ngựa không yên. Ảnh: MRLQ

Trường đua ngựa không yên. Ảnh: MRLQ

Ngoài đua ngựa không yên, Ma Rừng Lữ Quán 2 còn có nhiều loại hình vui chơi, giải trí khác như bắn tên, vận động ngoài trời, tham quan vườn hoa đa sắc. Sáng sớm, du khách có thể vừa chèo SUP vừa thưởng ngoạn thiên nhiên dưới màn sương mờ ảo trên hồ thủy điện Đa Khai, trong phạm vi khu du lịch được phép khai thác.

Chèo SUP - hoạt động phổ biến ở Đà Lạt thời gian gần đây. Ảnh: MRLQ

Chèo SUP - hoạt động phổ biến ở Đà Lạt thời gian gần đây. Ảnh: MRLQ

Cắm trại, đốt lửa, quây quần cùng người đồng bào K’Ho thưởng thức vũ điệu cồng chiêng kèm theo những món ăn mang bản sắc của người dân địa phương cũng là trải nghiệm mới tại Ma Rừng Lữ Quán 2.

Theo đại diện từ khu du lịch, trải nghiệm thiên nhiên nơi đây được diễn ra từ sáng sớm cho đến tối muộn, với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí. Du khách sẽ hòa mình vào thiên nhiên, hít thở sự trong lành của sương sớm, thưởng thức cảnh đẹp hoang sơ, sinh hoạt cùng người dân địa phương để hiểu thêm văn hóa của người dân nơi đây.

Ma Rừng Lữ Quán 2 còn có hai sân khấu tổ chức chương trình biểu diễn và các hoạt động văn hóa khác vào cuối tuần. Sân khấu lớn được đầu tư về mặt âm thanh, ánh sáng kết hợp với cảnh quan thiên nhiên sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian sắp tới.

Chương trình ca múa nhạc cồng chiêng. Ảnh: MRLQ

Chương trình ca múa nhạc cồng chiêng. Ảnh: MRLQ

Bao quanh bởi 200 hecta mặt hồ, khu du lịch với diện tích 70 hecta là bán đảo phù hợp với đa dạng đối tượng du khách, đặc biệt là các đoàn khách công ty và nhóm gia đình có trẻ nhỏ. Đại diện khu du lịch cho biết ngoài việc giữ gìn nét hoang sơ của thiên nhiên, Ma Rừng Lữ Quán 2 đề cao và đảm bảo vấn đề an toàn cho khách du lịch.Khu du lịch này khai trương trùng với kỳ nghỉ lễ dài (29/4 - 1/5) thích hợp để những người quan tâm và tìm kiếm trải nghiệm "rời bỏ thành phố".

Hoài Phương

Khu du lịch Ma Rừng Lữ Quán 2 tọa lạc tại 3HQ9+HG, Xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu về khu du lịch qua fanpage hoặc hotline 0909.679.113