Hàng dài người chen chân tại các điểm du lịch ở Trung Quốc

Hoạt động du lịch của Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19. Nhiều điểm đến luôn trong tình trạng chật kín du khách ngay cả ngày trong tuần.
Du lich Trung Quoc anh 1

Thiên Môn Sơn thuộc Vườn Quốc gia Thiên Môn (Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Trước đây, để lên đến khu vực đỉnh núi và chinh phục cổng trời, du khách di chuyển bằng ôtô, vượt qua cung đường với 99 khúc cua. Tuy nhiên, hoạt động này đã ngừng, thay vào đó là đoạn cáp treo dài 7 km.

Du lich Trung Quoc anh 2

Ngay cả vào những ngày thời tiết xấu, lượng lớn du khách vẫn đổ về đây. “Tôi thấy cả khi trời mù sương Thiên Môn Sơn vẫn thu hút đông đảo khách du lịch và mang vẻ đẹp riêng. Để có một bức ảnh check-in đẹp không chỉ cần canh góc vắng người mà còn phải đợi sương tan bớt”, du khách Hoàng Long (TP.HCM) nhận xét.

Du lich Trung Quoc anh 3

Anh Lý Thiệu Cường, hướng dẫn viên người Trung Quốc, cho biết điểm du lịch này gần như chật kín du khách mỗi ngày vào những đợt cao điểm. Để chiêm ngưỡng được cảnh đẹp ở đây phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Vào những ngày trời mưa hoặc có sương mù sẽ che mất khu vực cổng trời.

Du lich Trung Quoc anh 4

Không chỉ thu hút du khách bởi nổi tiếng là phim trường của Avatar và Tây Du Ký, Thiên Tử Sơn còn nổi tiếng với những núi đá cao hùng vĩ, có hình dáng độc đáo. Điểm du lịch có diện tích khá rộng nên du khách cần dành hơn nửa ngày mới có thể khám phá hết các khu vực ở đây.

Du lich Trung Quoc anh 5

“Tôi gần như không ngắm được cảnh đẹp vì phải len qua dòng người trên đệ nhất cầu. Cộng thêm việc leo núi quãng đường dài và trời đổ mưa bất chợt khiến tôi khá mệt mỏi”, du khách Diệu Anh (TP.HCM) chia sẻ.

Du lich Trung Quoc anh 6

Tương tự các điểm du lịch khác ở Trương Gia Giới, khách nội địa chiếm phần lớn tổng lượng khách tham quan Thủy Liêm Động, Hồ Bảo Phong. Khách thường đi theo đoàn đông. Họ chủ yếu đến dạo chơi và tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Du lich Trung Quoc anh 7

Thủy Liêm Động nổi tiếng với sơn cảnh hùng vĩ, được biết đến là một trong những bối cảnh quay của phim Tây Du Ký.

Du lich Trung Quoc anh 8

Phượng Hoàng cổ trấn (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) là điểm du lịch thu hút du khách nhờ khung cảnh yên bình, cổ kính, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và không khí sôi động của các tụ điểm giải trí vào buổi tối.

Du lich Trung Quoc anh 9

Từ khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại, cổ trấn này thu hút lượng lớn khách trong và ngoài Trung Quốc đến vui chơi và tham quan mỗi ngày. Tại những điểm nổi tiếng như cầu Đá Nhảy, cầu Hồng Kiều… cảnh tượng du khách xếp hàng dài, chờ đến lượt check-in là hình ảnh quen thuộc.

Du lich Trung Quoc anh 10

Theo hướng dẫn viên địa phương, ngoài khách nội địa, hiện Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn nhất ở các điểm tham quan tại Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc). Trước dịch, thành phố du lịch này còn đón khách từ một số quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Du lich Trung Quoc anh 11

Tuy nhiên, lượng khách này còn khá khiêm tốn so với trước dịch Covid-19. Chủ yếu, khách Việt Nam đến Trung Quốc trong thời gian này bằng các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) nên khá ít chuyến.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch