Hành khách nhảy từ tàu du lịch lớn nhất thế giới

Một nam du khách rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi nhảy từ Icon of the Seas, tàu du lịch lớn nhất thế giới với độ cao 20 tầng, theo Cruise Hive.

Đội cứu hộ đưa nạn nhân về tàu. Video: @davidcanter.

Sự việc trên xảy ra hôm 26/5. Theo Cruise Hive, chuyên trang về du thuyền có trụ sở tại Mỹ, nam hành khách có chuyến nghỉ dưỡng 7 đêm bắt đầu vào ngày 25/5 trên Icon of the Seas - tàu du lịch lớn nhất thế giới - đến Roatan, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Vịnh Honduras.

Thời điểm người này nhảy xuống biển, con tàu cách cảng Miami, Floria, Mỹ (điểm xuất phát) khoảng 483 km.

Royal Caribbean, công ty sở hữu siêu du thuyền trên, cho biết các thủy thủ đoàn ngay lập tức thông báo cho cảnh sát biển Mỹ và đội cứu hộ đã đến ngay sau đó.

"Nhóm chăm sóc sức khỏe của chúng tôi cũng tích cực cung cấp thông tin, hỗ trợ gia đình hành khách trong thời điểm khó khăn này", đại diện Royal Caribbean nói với Cruise Hive.

Đơn vị này từ chối cung cấp danh tính người bị nạn để đảm bảo quyền riêng tư.

Theo dữ liệu theo dõi hành trình, khi sự vụ xảy ra, con tàu tạm dừng hành trình trong khoảng 2 giờ và ở yên cho đến khi người đàn ông được đưa trở lại tàu. Thời điểm đó có khoảng 7.600 hành khách có mặt trên tàu.

Icon of the Seas anh 1

Tàu Icon of the Seas cập cảng Miami hôm 11/1. Ảnh: Eva Marie Uzcategui/Bloomberg.

Dựa trên các bài đăng từ các hành khách, người đàn ông nằm tại trong phòng chăm sóc đặc biệt trên tàu. Hiện vẫn chưa rõ lý do dẫn đến hành động của người đàn ông này.

Theo chuyên trang du lịch về du thuyền có trụ sở tại Mỹ, phần lớn những tai nạn té ngã từ tàu du lịch có cơ hội cứu sống thấp. Mức độ chấn thương do điều kiện thời tiết, nhiệt độ nước hoặc dòng chảy mạnh chi phối.

Vài giờ sau đó, thủy thủ đoàn lệnh tiếp tục hải trình của Icon of the Seas đến khu vực phía Tây Caribe. Con tàu đã đến đúng lịch trình vào sáng 27/5.

Trước khi quay trở lại Miami vào 1/6, con tàu nặng 248.663 tấn sẽ ghé Costa Maya, đảo Cozumel, Mexico và đảo tư nhân CocoCay ở Bahamas, theo Cruise Hive. Hải trình này sẽ tiếp tục lặp lại cho đến tháng 4/2026.

Đây không phải là lần đầu tiên tai nạn xảy ra trên tàu của Royal Caribbean.

Hồi tháng 10/2023, thành viên phi hành đoàn trên tàu Symphony of Seas cũng đã giải cứu thành công một người rơi xuống nước, khi tàu đi qua vùng biển phía tây Tây Ban Nha.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch