Hẻm nail chợ Bến Thành nhộn nhịp dịp đầu năm

Hẻm 136 Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) vốn nhộn nhịp hơn 18 năm qua nay càng trở nên sôi động khi được nhiều du khách ghé thăm những ngày đầu năm mới.
Hem nail anh 1

Nằm bên hông chợ Bến Thành (quận 1), hẻm 136 Lê Thánh Tôn dài khoảng 30 m, vốn được mệnh danh là "hẻm nail quốc tế" khi thu hút hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước đến làm móng, massage mỗi ngày.

Hem nail anh 2

Maren (22 tuổi, du khách Na Uy) tình cờ đi ngang và ghé vào một tiệm nail trong hẻm để trải nghiệm. "Ở nước tôi dịch vụ làm móng rất đắt vì vậy tôi ít khi làm, thấy nơi này đông khách nên tôi tò mò vào thử. Nhân viên ở đây thân thiện, làm móng đẹp, giá cả rõ ràng, tôi rất hài lòng", nữ du khách nói.

Hem nail anh 3

Những cửa tiệm nhỏ với bề ngang chỉ khoảng 4 m, được kê 7-8 chiếc ghế tựa, trở thành nơi thư giãn, tám chuyện của nhiều khách. Những ngày đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến TP.HCM tăng hơn 86% so với cùng kỳ năm trước, con phố này cũng trở nên nhộn nhịp khiến nhiều chủ tiệm hào hứng.

Hem nail anh 4

Anh Toàn và chị Anna (Việt kiều Mỹ) chọn dịch vụ massage và ngâm chân thảo mộc sau khi dạo quanh chợ Bến Thành. "Ở Mỹ, thỉnh thoảng chúng tôi cũng đi tiệm làm nail, massage chân, cảm giác rất thư giãn. Nơi này giá cả phải chăng, nhân viên tay nghề tốt lại còn rất vui tính. Chúng tôi đã có thêm những gợi ý 'ăn chơi' đến từ cuộc trò chuyện này", chị Anna nói.


Hem nail anh 9

Anthony cùng vợ (du khách Ba Lan) khá thích trải nghiệm dịch vụ chà gót chân tại con hẻm này. "Đây là trải nghiệm đáng thử khi đến TP.HCM. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè khi họ có kế hoạch đến thành phố này du lịch", ông nói. Cả hai cho biết sẽ cùng tận hưởng hết kỳ nghỉ đông ở Việt Nam.

Hem nail anh 10

Chị Tuyết (áo trắng), chủ 2 tiệm nail tại con hẻm này cho biết: "Trước đây phần lớn khách hàng là người nước ngoài, sau thời gian dịch bệnh, lượng khách Việt và khách nước ngoài chiếm tỉ lệ ngang nhau". Hiện chị có 13 nhân viên, tiệm hoạt động từ 9h-21h mỗi ngày.

Hem nail anh 11

Nằm tận sâu cuối hẻm, Hùng Kềm - người đàn ông với hơn 30 năm làm nghề mài kềm cho con phố nail chia sẻ: "Gần đây, hẻm nail đông khách trở lại tôi cũng phấn khởi. Phần lớn kềm tại các tiệm ở đây đều do tôi mài, mỗi tiệm trung bình có khoảng 10 chiếc".

Hem nail anh 12

Ông Hùng cho biết những ngày cao điểm, số kềm ông mài lên đến gần 130 chiếc. Để kiểm tra độ bén, người đàn ông đã dùng chính da tay mình để thử.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch