Indonesia phẫn nộ vì chiếc túi nilon ném vào miệng hà mã

Đoạn video ghi lại cảnh một vị khách du lịch ném túi nilon vào miệng chú hà mã khi đang tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã ở Indonesia khiến nhiều người phẫn nộ.

Vị khách du lịch khiến nhiều người phẫn nộ khi ném túi nilon vào miệng chú hà mã. Ảnh: X.

Trong đoạn clip, chiếc ôtô màu bạc dừng lại cạnh vũng nước nơi một con hà mã đang ngâm mình. Sau đó, một du khách thò đầu ra ngoài cửa sổ xe, trên tay cầm lủng lẳng một củ cà rốt trước khi ném nó vào miệng con vật. Cùng lúc đó, một vật trông giống túi nilon trong suốt được ném vào miệng con hà mã khiến nó có vẻ ngập ngừng ngậm miệng lại trước khi cố nhai.

Vụ việc xảy ra vào tháng6 tại công viên Taman Safari ở Bogor, Indonesia, theo New York Post.

Khu bảo tồn động vật hoang dã đã lên án hành động này. "Sự cố này không thể được dung thứ", họ nói trong một tuyên bố.

Các sĩ quan có mặt tại hiện trường đã lập tức lấy vật thể nhựa ra khỏi miệng con hà mã theo đúng quy định và quy trình của Taman Safari Indonesia.

Sau đó, phía công viên được cho là đã xác định được biển số xe của du khách và yêu cầu họ phải xin lỗi công khai.

tour xem dong vat anh 1

Công viên Taman Safari cho phép du khách lái xe bên trong khuôn viên, chụp ảnh với những con thú được nuôi giữ. Ảnh: Tiket.com.

Đoạn clip trên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt với hơn 2 triệu lượt xem, tạo ra làn sóng phẫn nộ, bao gồm cả người dân địa phương.

"Anh ta nên bị trừng phạt bằng cách ném rác vào miệng", một người giận dữ bình luận trên Instagram, trong khi một phần ba người xem hy vọng vị du khách sớm bị bắt.

"Hành động này có thể giết chết hà mã!!", một người khác bình luận.

Một người cho rằng những vị khách du lịch thiếu tôn trọng "nên bị cấm đến tất cả các công viên safari và không được đến gần bất kỳ loài động vật nào" trong khi những người khác cho rằng đây là hành động cố ý, đáng "kinh tởm".

Du khách này cũng bị cáo buộc đã chọc một con hươu bằng củ cà rốt trong chuyến tham quan safari.

Con hà mã đã được kiểm tra và báo cáo là vẫn khỏe mạnh sau vụ việc. Phía công viên cho biết: "Nhóm Khoa học và Đời sống cùng nhóm Chăm sóc Động vật đã kiểm tra tình trạng của con hà mã và thấy nó đang ở trong tình trạng tốt".

"Taman Safari cam kết bảo vệ, chăm sóc và phát triển động vật hoang dã tại các cơ sở bảo tồn và sẽ không dung thứ cho các hành động, sự việc không tuân thủ các quy định", khu bảo tồn tuyên bố.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch