![]() |
Cảng Victoria là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách Việt khi đến Hong Kong. Ảnh: Hà Hiển. |
Theo HKTB, trong 7 tháng đầu năm nay, hơn 39.000 lượt khách Việt Nam đã đến
Những con phố đẹp như phim, những tòa nhà chọc trời, loạt nhà hàng Michelin,... Hong Kong sở hữu nhiều điều hấp dẫn du khách Việt. Ảnh: Hà Hiển.
Theo bà, Việt Nam và Hong Kong có nhiều điểm kết nối, trong đó nổi bật nhất là văn hóa giải trí. Phim TVB và ngành điện ảnh Hong Kong đã quen thuộc với khán giả Việt, khơi gợi sự tò mò muốn khám phá bối cảnh phim. Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là cầu nối mạnh mẽ khi Hong Kong nổi tiếng là "thiên đường ẩm thực" với đủ từ món ăn đường phố đến nhà hàng Michelin.
Hiện khách Việt lưu trú trung bình 3,5 ngày tại Hong Kong, chi tiêu khoảng 6.400 HKD. Với mức này, họ có thể tận hưởng khá nhiều trải nghiệm đặc sắc tại thành phố.
Theo đại diện Hong Kong, khách trẻ Việt Nam có xu hướng du lịch gắn với các thần tượng âm nhạc. Vì vậy, để tiếp cận nhóm khách trẻ, đặc biệt là Gen Z, HKTB đẩy mạnh tổ chức concert quốc tế như BlackPink, Coldplay cùng nhiều lễ hội âm nhạc đa dạng.
Bên cạnh đó, HKTB cũng tích cực hợp tác với KOLs, YouTuber, nghệ sĩ Việt để quảng bá hình ảnh Hong Kong từ góc nhìn trẻ trung, gần gũi. Những trải nghiệm như du lịch xanh, văn hóa - ẩm thực, mua sắm hay cảnh quan "cinematic" sẽ được truyền tải mạnh mẽ trên mạng xã hội, tạo sức hút mới cho giới trẻ.
Du lịch là để tận hưởng hay sống ảo?
Theo TS Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - việc chạy theo những gì được cho là đẹp theo tiêu chuẩn số đông đang phá vỡ sự nguyên sơ, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.
Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu nội dung buổi chia sẻ của tác giả Đặng Hoàng Giang về quan điểm du lịch đang khiến con người quên đi việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.
> Đọc tiếp: Hệ luỵ của du lịch 'sống ảo'