Khách Việt thích đi biển dịp Tết Nguyên đán

Các điểm đến miền biển hoặc có thời tiết mát mẻ được du khách ưu tiên tìm kiếm trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách có xu hướng tìm kiếm những địa điểm có thời tiết mát mẻ trong dịp Tết Giáp thìn. Ảnh: Duy Hiệu.

Ứng dụng đặt phòng Booking vừa công bố báo cáo “Dự đoán Du lịch 2024”, thống kê danh sách 10 điểm đến được khách trong nước yêu thích nhất dịp Tết Nguyên đán dựa trên lượt tìm kiếm và đặt phòng từ ngày 8 đến 14/2 (từ 9 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Âm lịch).

Theo đó, du khách có xu hướng tìm kiếm những địa điểm có thời tiết mát mẻ hơn để tránh nóng, với 82% người được hỏi cho biết quan tâm đến dạng kỳ nghỉ tập trung vào các hoạt động liên quan đến nước.

Đứng đầu danh sách là Đà Lạt, địa danh sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ. Ngoài ra, 6/10 là các địa danh có biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Mũi Né và Hội An.

Bên cạnh những bãi biển, du khách Việt cũng tìm đến các thành phố nhộn nhịp như Hồ Chí Minh, Hà Nội, nơi nổi tiếng với những gánh hàng rong bán các món ăn Tết truyền thống, phố cổ Hội An được trang hoàng bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng hay vùng núi Sapa cùng những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ.

du lich bien,  du lich nhat ban,  da lat,  phu quoc anh 1

Theo khảo sát, Tokyo là điểm đến khách Việt yêu thích nhất dịp Tết. Ảnh: Lonely Planet.

Đồng thời, Booking cũng công bố 10 địa điểm nước ngoài được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Tết. Nhật Bản có ba thành phố là Tokyo (đứng đầu danh sách), Osaka và cố đô Kyoto trong danh sách này.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng khách Việt đến Nhật Bản năm 2023 đạt hơn 573.000 lượt, tăng gần 16% so với năm 2019. Đây là con số ngoạn mục, xác lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Có thể thấy, Nhật Bản đang trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách Việt trong thời gian tới.

Cũng trong danh sách, Bangkok (Thái Lan), Đài Loan, Singapore vẫn là thị trường quốc tế truyền thống được khách trong nước yêu thích trong mọi dịp nghỉ lễ dài ngày bởi đường bay thuận tiện, thủ tục nhập cảnh dễ dàng. Các điểm đến quốc tế còn lại trong top 10 gồm Sydney (Australia), Seoul (Hàn Quốc), Melbourne (Australia), Hong Kong.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch