Mở cửa vườn nguyên sinh 9.000 năm tuổi tại Jeju trong 4 ngày

Trung tâm Di sản thế giới Jeju vừa thông báo sẽ mở cửa cho người dân và du khách tham quan miễn phí cung đường mòn dung nham Geomun Oreum ngày 28/7-1/7.

Đảo Jeju sở hữu địa hình núi lửa đặc trưng đầy ấn tượng. Ảnh: Lightscape.

Sau 17 năm được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, cung đường mòn dung nham Geomun Oreum tại đảo Jeju (Hàn Quốc) sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí trong 4 ngày, từ 28/6 đến hết ngày 1/7.

Theo tờ Hani, đảo núi lửa Jeju và hệ thống ống dung nham là địa danh đầu tiên của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2007. Khu di sản đảo Jeju bao gồm Khu bảo tồn thiên núi Halla với địa hình núi lửa độc đáo, Đỉnh Mặt trời mọc Seongsan và hệ thống dung nham hình ống Geomun Oreum chảy từ hẻm đá ra tận cửa biển.

Hệ thống ống dung nham Geomun Oreum ước tính được hình thành từ khoảng 9.000 năm trước. Đây là một nhóm hang nham thạch tiêu biểu, được hình thành sau khi núi lửa phun trào nhiều lần, bắt đầu từ Geomun Oreum ở Seonheul-ri, Jocheon-eup, Jeju-si và chảy dọc về phía bờ biển phía đông bắc đảo Jeju, cách đó 14 km.

Hệ thống gồm 10 hang: hang Utsanjeongul, hang Buk Oreum, hang Daerim, hang Bengdwigul, hang Seonheul Sujik, hang Manjanggul, hang Gimnyeong, hang Yongcheon, hang Dangcheomul và hang Namjimi.

Đường mòn dung nham Geomun Oreum là một địa điểm bình thường không mở cửa đón khách vì bảo tồn. Đi dọc cung đường kéo dài 6 km, du khách có thể ngắm nhìn khu rừng nguyên sinh hoang sơ hàng nghìn năm tuổi, chiêm ngưỡng những cây cổ thụ cao vút, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ giữa không gian xanh ngát ngày hè. Giữa những bụi cây rậm rạp, bạn có thể nhìn thấy một ô gió phủ đầy rêu và nấm, đây là vị trí lò than từng được người dân khai thác.

Trong 4 ngày cửa đón khách, bất kỳ ai cũng có thể tham quan miễn phí từ 9h sáng đến 14h chiều mà không cần đặt trước. Để thuận tiện cho du khách, cứ 20 phút lại có xe đưa đón đến Trung tâm Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Trong thời gian này, các bạn cũng có thể tham quan hồ núi lửa Sara Oreum, khám phá Seongsan Ilchulbong vào ban đêm miễn phí, xem những màn biểu diễn nghệ thuật và nhận một con tem miễn phí.

Tại Phòng Triển lãm của UNESCO Jeju ở Seonheul-ri sẽ tổ chức một cuộc triển lãm mang tên "Hành trình về quá khứ của Di sản Thế giới" đến hết ngày 15 tháng 7.

Ông Kim Hee-chan, người đứng đầu Trung tâm Di sản Thế giới Đảo Jeju cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho phép mọi người trải nghiệm Di sản Thế giới theo một cách mới. Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ liên kết hoạt động du lịch Jeju với Di sản Thế giới, đồng thời nỗ lực quảng bá rộng rãi về giá trị của Di sản Thế giới Jeju".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch