Mở thêm bãi tắm trên vịnh Hạ Long cho dịp hè

Tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Hạ Long và Ban quản lý vịnh Hạ Long nghiên cứu mở thêm bãi tắm phục vụ người dân tham quan vịnh Hạ Long ngay trong dịp hè năm nay.

Ngày 13/5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương có văn bản chỉ đạo UBND TP Hạ Long về xây dựng sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách trong dịp cao điểm hè.

Theo đại diện UBND tỉnh, thời gian gần đây dư luận và báo chí phản ánh về số lượng bãi tắm trên vịnh Hạ Long chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách khi tham quan vịnh.

Sau khi nghiên cứu, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, giao UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp cùng Ban quản lý vịnh Hạ Long cùng với các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới để du khách được tắm biển trên vịnh Hạ Long.

Việc xây dựng sản phẩm mới đảm bảo quy định của pháp luật, đáp ứng tốt nhu cầu tốt nhất của người dân, du khách và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân tham gia hoạt động tắm biển.

Đại diện UBND TP Hạ Long, cho biết đơn vị đang phối hợp cùng Ban Quản lý vịnh Hạ Long xem xét cụ thể phương án khai thác, quản lý cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ có diện tích khoảng 250 ha nằm trên vịnh Hạ Long thuộc tuyến tham quan số 4, cách Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu khoảng 25 km, bên cạnh khu vực lưu trú nghỉ đêm Cống Đỏ trên vịnh Hạ Long.

Cụm bãi tắm gồm 8 bãi cát tự nhiên được hình thành từ các mảnh vụn san hô và vỏ nhuyễn thể có thể làm bãi tắm, diện tích 100-800 m2, đủ để phục vụ hoạt động trải nghiệm của khách du lịch.

Trong số đó, có 4 bãi tắm có thể phục vụ các hoạt động của du khách trong suốt cả ngày mà không bị ảnh hưởng bởi thủy triều lên, xuống. Căn cứ kết quả đánh giá sức tải du lịch vịnh Hạ Long, mức độ khai thác của khu vực Trà Sản - Cống Đỏ là 3.173 khách/ngày.

Khu vực này ngoài phục vụ nhu cầu tắm biển của du khách còn có thể khai thác dịch vụ chèo kayak, tham quan, khám phá cảnh quan thiên nhiên.

Trong đó, từ khu vực nhà điều hành, du khách chèo kayak đến các bãi tắm chỉ mất từ khoảng 10-20 phút.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam