Một ngày trải nghiệm ở Sun World Ba Na Hills

Đà NẵngDu khách đến Sun World Ba Na Hills có thể ghé thăm các công trình biểu tượng, trải nghiệm nhiều trò chơi sôi động hay thưởng thức những món ăn đa dạng.

Sau khi di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng, du khách sẽ ngồi cáp treo lên đỉnh Bà Nà và bắt đầu hành trình một ngày khám phá khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Sun World Ba Na Hills là Cầu Vàng. Nằm ở độ cao tới 1.414 m so với mực nước biển, công trình có thiết kế tựa như dải lụa vàng nằm giữa lưng chừng trời, uốn lượn giữa khung cảnh rừng nguyên sinh bạt ngàn và bầu trời Bà Nà.

Điểm đến tiếp theo là vườn hồng Rosa hay khu vực quảng trường Vĩnh Cửu với những thảm hoa hồng, hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc - nơi du khách có thể chụp ảnh check in cùng gia đình, bạn bè.

Không gian làng Pháp nổi bật với những mái nhà chóp nhọn nằm kề nhau tựa vào nền trời xanh.

Thác Thần Mặt Trời với quần thể hơn 40 bức tượng điêu khắc mô phỏng các tác phẩm lừng danh thời kỳ La Mã. Đây cũng là khu vực quy tụ những công trình mang đậm bản sắc của nước Nga, với cung điện mùa hè Peterhof và thác nước Grand Cascade.

Một công trình vừa được đưa vào khai thác chưa đầy một năm tại Sun World Ba Na Hills là lâu đài Mặt Trăng, với lối kiến trúc mang đậm sắc màu cổ tích. Khi ghé thăm nơi này, du khách còn được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại hai rạp phim gồm airship "Mắt bay" và "Giao lộ trăng".

Để đến với lâu đài Mặt Trăng, ngoài lựa chọn đi tàu hỏa leo núi, du khách có thể dạo bước trên con đường Carnival, khám phá quảng trường Nhật Thực - nơi có khu hành lang mái vòm khắc họa sống động những hình ảnh kiến trúc thời kỳ Phục Hưng hay chóp tháp bằng kính xanh nằm chính giữa quảng trường, tựa như một góc bảo tàng Louvre thu nhỏ của nước Pháp. Ngoài ra, khu vực này còn có khu vườn tượng với 20 tác phẩm điêu khắc các nữ thần Hy Lạp cổ đại.

Trên hành trình khám phá Sun World Ba Na Hills, du khách cũng có thể vui chơi thỏa thích tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park, hội tụ hơn 100 trò chơi từ phổ thông cho đến cảm giác mạnh. Các trò chơi ngoài trời tại đây có thể kể đến như máng trượt đôi tốc độ hay các hoạt động carnival có thưởng ở khu vực quảng trường hội chợ.

Nếu trò "Vòng quay thiên mã" gợi nhắc về xứ sở cổ tích, thì trò "Đu bay diệu kỳ" lại là trải nghiệm dành riêng cho những ai yêu thích bay lượn trên bầu trời.

Sau khi vui chơi, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống tại hệ thống hơn 30 nhà hàng cùng hàng chục điểm bán, phục vụ những món ẩm thực quốc tế đa dạng. Có thể kể đến chuỗi nhà hàng buffet với lối kiến trúc đặc trưng, phục vụ thực đơn gần 100 món ăn Âu - Á.

Khu ẩm thực Rosa được đưa vào vận hành đầu năm 2023 cũng mang đến nhiều lựa chọn: Rosa Fried Chicken dành riêng cho tín đồ thức ăn nhanh, Rosa Sushi Bar với những món ăn nổi tiếng Nhật Bản, buffet lẩu nhúng Rosa Hot Pot với những món ăn kèm phong phú và nước lẩu mang hương vị đặc trưng.

Hành trình food tour tại Sun World Ba Na Hills có thể nối dài bằng các điểm đến như: nhà hàng nghệ nhân Ánh Tuyết chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam; nhà hàng Kavkaz với thịt cừu nướng kiểu Nga; Brasserie với các món ăn Italy như pizza, pasta, spaghetti.

Với những ai yêu thích các món Á có thể ghé Thai Market để thưởng thức món ăn Thái Lan, hay đến nhà hàng Mỳ Kungfu để thử món mỳ tươi kéo sợi kiểu Trung. Sau bữa ăn, du khách có thể ghé nhà hàng cafe Rosa Sky Coffee vừa thưởng thức đồ uống yêu thích, vừa ngắm toàn cảnh Bà Nà từ trên cao.

Trong khung giờ 10h-16h hàng ngày, các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn ở vườn hoa Le Jardin D’amour, quảng trường Hội Tụ, nhà thờ, làng Pháp, Beer Plaza… Du khách có thể hòa mình vào âm nhạc sôi động, ngắm những vũ điệu cuốn hút được thực hiện bởi những diễn viên diện trang phục như các công chúa, hoàng tử, trước khi kết thúc một ngày trải nghiệm tại Sun World Ba Na Hills.

Thu Hương
Ảnh: Sun Group

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net