Mua trái cây rẻ hơn ở chợ tại Suối Tiên

Sáng 1/6, Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 chính thức được khai mạc tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên với nhiều loại trái cây có giá ưu đãi cho khách tham quan.

Cặp đôi du khách cũng chọn vài loại trái cây nhiệt đới để thưởng thức. Ảnh: Linh Huỳnh.

Với chủ đề "Hành trình làm nông hạnh phúc", Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 được xem là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024. Lễ hội nhằm giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây miền nhiệt đới, diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 tại KDLVH Suối Tiên (120 Xa Lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Đến với sự kiện, khách tham quan sẽ có cơ hội tham quan, thưởng thức, mua sắm nhiều loại trái cây nhiệt đới tươi ngon được các nhà vườn mang từ các địa phương có đặc sản như măng cụt Lái Thiêu, sầu riêng Ri 6, chôm chôm, xoài, mận bắc... Các sản phẩm được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10-30%. Ví dụ, cam sành có giá 7.000 đồng/kg, bơ sáp giá 19.000 đồng/kg, sầu riêng có giá 70.000 đồng/kg...

Le hoi Trai cay anh 1

Nữ du khách Trà Vinh thường cùng gia đình đến Suối Tiên vui chơi dịp hè. Ảnh: Linh Huỳnh.

Chị Mỹ Nhàn (du khách Trà Vinh) cho biết năm nào gia đình của chị cũng đến đây chơi vào mùa hè, đúng dịp Lễ hội Trái cây Nam Bộ. "Nơi đây quy tụ nhiều loại trái cây tươi ngon, giá cả được niêm yết rõ ràng, rẻ hơn khá nhiều so với ngoài chợ. Bên cạnh cho các con vui chơi dịp hè, tôi cũng mua một ít trái cây các loại để dành ăn", nữ du khách chia sẻ.

Không chỉ khách Việt, nhiều du khách quốc tế cũng rất thích thú khi có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon của Việt Nam.

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: quảng bá các sản phẩm OCOP, Hội thi Green Unity Campain, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, khánh thành Vườn cây Hữu nghị... Trong suốt 3 tháng hè, nơi đây diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như chợ trái cây, hội thi tạo hình trái cây nghệ thuật, show diễu hành chủ đề "Suối Tiên Farm - Rẽ sóng vươn mình"...

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch