Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh khai thác du lịch

(NLĐO)- Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh khai thác du lịch trong thời gian tới. Dự kiến sẽ có khoảng 1 đến 1,5 triệu lượt khách Thái Lan đến Việt Nam trong năm 2024

Phát biểu tại lễ công bố kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tại thị trường Việt Nam do Hãng hàng không quốc gia Thái Lan - Thai Airways và Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) phối hợp tổ chức chiều 25-10 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Việt Nam và Thái Lan có quan hệ mật thiết, hai bên bên luôn ủng hộ nhau trong các diễn đàn du lịch đa phương.

Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh khai thác du lịch - Ảnh 1.

Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh khai thác du lịch. Dự kiến sẽ có khoảng 1 đến 1,5 triệu lượt khách Thái Lan đến Việt Nam trong năm 2024

Ngành du lịch hai nước đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, phối hợp trong các hoạt động marketing chung để thu hút khách từ các nước thứ ba đi đi du lịch cả Việt Nam và Thái Lan….

Đông đảo du khách Việt chọn đón Tết Nguyên đán ở Nhật Bản và Thái Lan

Ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh du lịch đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của Thái Lan cũng như nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN. Ngành du lịch Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ Thái Lan trong công tác phát triển sản phẩm, quảng bá điểm đến.

10 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 500.000 lượt khách Thái Lan. Cùng thời gian, có khoảng 900.000 lượt khách Việt Nam đến Thái Lan.

Kể từ ngày 29-10, hãng hàng không Thai Airways sẽ khai thác đường bay giữa Bangkok (Thái Lan) với Hà Nội và TP HCM (Việt Nam) tần suất 4 chuyến/ngày, cung cấp hạng dịch vụ thương gia và phổ thông.

Việt Nam - Thái Lan đẩy mạnh khai thác du lịch - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng ngành du lịch Việt Nam đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ Thái Lan

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhấn mạnh việc Thai Airways khôi phục các đường bay với Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và du lịch giữa hai nước, tăng cường việc trao đổi khách hai chiều và với các nước thứ ba. Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng kỳ vọng hai bên phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối 2 quốc gia một điểm đến trên cơ sở những thế mạnh của du lịch hai nước để cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực trên các đường bay của Thai Airways.

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Aviation, cho hay để đẩy mạnh khai thác du lịch giữa hai bên, Thai Airways sẽ có các chính sách ưu đãi, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành để có chương trình du lịch trải nghiệm hợp lý cho du khách Việt Nam.

Bên cạnh đó, hãng sẽ tăng cường quảng bá, nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ khách. Bên cạnh thị trường truyền thống, đơn vị sẽ hướng tới phát triển thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).

Ông International Karakot Chatasingha, Giám đốc thương mại của Thai Airways, nói thêm việc mở lại các chuyến bay sẽ giúp cho lượng khách hai chiều giữa hai quốc gia tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Năm 2024, dự kiến sẽ có khoảng 1 đến 1,5 triệu lượt khách Thái Lan đến Việt Nam.