Ngắm TP.HCM trên cao từ tàu metro số 1

Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chạy nhiều chuyến thử nghiệm đoạn trên cao dài 12,3km từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga An Phú trong ngày 26/4.
metro so 1 anh 1

Ngày 26/4, đoàn tàu của tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm nhiều chuyến đoạn trên cao từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga An Phú (TP Thủ Đức). Tiến độ thi công mới đạt 95% nên công trình còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, khách tham quan được hướng dẫn an toàn trước và trong suốt chuyến đi.

metro so 1 anh 3

Trong quá trình chạy thử, để đảm bảo an toàn, đoàn tàu chỉ di chuyển với tốc độ dưới 50 km/h dù theo thiết kế đoạn trên cao có tốc độ tối đa lên đến 110 km/h. Du khách đánh giá tàu di chuyển rất êm, nhiều đoạn khách không cần sử dụng tay vịn nhưng vẫn có thể đứng vững khi tàu đang chạy, không như các phương tiện công cộng khác như xe buýt hay tàu lửa.

metro so 1 anh 4

Cô Khanh (phải) đến từ quận Tân Bình và bạn của mình rất vui khi được tham gia chuyến trải nghiệm tàu metro đoạn trên cao. "Tôi rất hồ hởi và vui mừng khi được tham gia chuyến đi này. Chúng tôi đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp trên tàu. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu về trải nghiệm này cho bạn bè và con cái của mình", cô chia sẻ.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam