Nhà hàng chỉ có chỗ cho 2 khách ở Italy

Solo Per Due, nghĩa là "Chỉ cho 2 người" trong tiếng Italy, là một nhà hàng độc đáo nằm trong ngôi biệt thự cổ gần thành Rome.
Solo Per Due anh 1

Nằm trong một dinh thự được xây dựng từ thế kỷ 20 ở làng Vacone, gần Rome, Italy, nhà hàng này được chủ nhân của nó cho là điểm ăn uống cao cấp không chỉ nhỏ nhất Italy, mà còn nhỏ nhất thế giới. Ảnh: Solo Per Due.

Solo Per Due anh 2

Solo Per Due có vị trí tuyệt vời, nằm giữa một khu vườn trồng nhiều loại cọ từ khắp nơi trên thế giới và nhìn ra một khu khảo cổ. Đại diện của nhà hàng cho biết mình nảy ra ý tưởng về một nơi dùng bữa yên tĩnh, chỉ dành cho hai người vì bực bội trước những nhà hàng đông đúc và trước cách thực khách được phục vụ. Ảnh: Silvia Marchetti/CNN.

Solo Per Due anh 3

Để vào trong, thực khách sẽ đi qua một cánh cổng nhỏ và khu sân vườn, nơi có di tích cổ. Ảnh: Antonello Nusca/Polaris/Newscom.

Solo Per Due anh 4

Không gian nhà hàng được trang trí theo phong cách cổ điển, với tranh ảnh cổ, gương viền vàng và hoa tươi khắp nơi. Phòng có một chiếc piano và lò sưởi cho những đêm màu đông, hai ghế màu đỏ sang trọng cho thực khách nghỉ ngơi trước khi dùng bữa. Ảnh: Solo Per Due.

Solo Per Due anh 5

Đây là điểm đến yêu thích của các cặp đôi. Họ đến đây để ăn mừng các dịp kỷ niệm, sinh nhật hay cầu hôn. Bàn ăn được trang trí theo phong cách lãng mạn cổ điển, với khăn trải bàn màu đỏ có họa tiết vàng và bộ đồ ăn bằng bạc. Ảnh: Antonello Nusca/Polaris/Newscom.

Solo Per Due anh 6

Thực khách phải đặt chỗ qua điện thoại vào các buổi tối, xác nhận vào 10 ngày trước sự kiện và không được hủy vào phút cuối. Bạn không thể đột ngột xuất hiện, vào bên trong tham quan mà không đặt chỗ. Thực khách cần đến vào thời gian cụ thể đã thỏa thuận trước với chủ nhà hàng. Họ cần gọi trước khi đến 30 phút và không đến quá sớm so với lịch hẹn, nếu không sẽ thấy cửa đóng và không có ai đón. Ảnh: Solo Per Due.

Solo Per Due anh 7

Khi đã xác nhận đặt chỗ, thực khách sẽ chọn thực đơn với các món cụ thể gồm cá hoặc thịt, đồ tráng miệng, rượu, nhạc và hoa trang trí. Nhà hàng phục vụ các món ăn Italy theo mùa, dùng kèm rượu vang thượng hạng. Do kích cỡ nhỏ, nhà hàng thường kín chỗ nhiều tháng liền. Đồng thời, giá ở đây cũng không hề rẻ, lên đến 537 USD cho hai người. Ảnh: Solo Per Due.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống