Nhà tù Hoả Lò - điểm đến lịch sử hút giới trẻ kỳ nghỉ lễ

Hà NộiNhà tù Hỏa Lò là lựa chọn của nhiều du khách cả Việt Nam và quốc tế, trong đó đa phần là giới trẻ, dịp nghỉ lễ 30/4 tại thủ đô.

Hoàng Anh, người Quảng Ninh, ngoài 20 tuổi, cùng bạn đến Hà Nội chơi 2 ngày dịp 30/4. Họ chủ yếu dành thời gian ghé thăm các điểm check-in cho giới trẻ và chỉ đến duy nhất một điểm du lịch là nhà tù Hỏa Lò.

"Tôi thích cách kể các câu chuyện lịch sử bằng ảnh và những thông tin cô đọng. Lượng khách khá đông nhưng tôi đã có trải nghiệm ấn tượng. Chúng tôi đều sử dụng dịch vụ thuyết minh để hiểu thêm nhiều về nơi đây", cô nói. Hoàng Anh cho hay đã xem các bài chia sẻ về nhà tù này từ lâu và nay mới được tận mắt chứng kiến.

Phillip theo dõi những câu chuyện được kể ở nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Anh Tú

Phillip theo dõi những câu chuyện được kể ở nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Anh Tú

Nhiều du khách nước ngoài trẻ tuổi cũng tìm đến nhà tù này để hiểu hơn về những câu chuyện lịch sử. Phillip, người Đức đang sống ở Hà Nội, từng đọc nhiều sách về Hỏa Lò. Do đang trong kỳ nghỉ, anh tranh thủ tới đây và tìm hiểu thêm về quá khứ. Phillip nhận xét cách kể các câu chuyện lịch sử ở nhà tù thực sự thú vị.

"Cảm xúc trong tôi hơi nặng nề sau khi đọc những câu chuyện đó nhưng đã giúp tôi hiểu hơn về quá khứ", anh nói. Du khách Đức mong sẽ có thêm nhiều khách quốc tế ghé thăm điểm đến lịch sử này trong tương lai.

Doug, đến từ Anh, ghé nhà tù Hỏa Lò chiều 2/5 cùng gia đình. Anh không biết gì về nơi này và chỉ quyết định ghé thăm khi vô tình nhìn thấy trong một cuốn cẩm nang du lịch. Doug tiếc không có nhiều thời gian tham quan. Nhận xét về nhà tù, Doug nhấn mạnh khá ấn tượng với cách sắp xếp những câu chuyện lịch sử ở đây qua từng thời kỳ: chống Pháp và chống Mỹ.

Du khách xếp hàng mua vé vào Nhà tù Hoả Lò ngày 2/5. Ảnh: Anh Tú

Du khách xếp hàng mua vé vào Nhà tù Hoả Lò ngày 2/5. Ảnh: Anh Tú

Theo Ban quản lý khu di tích nhà tù Hỏa Lò, có khoảng 17.300 lượt khách đã ghé thăm địa điểm này hai ngày 30/4 và 1/5, trong đó đông nhất là ngày 1/5 với 8.800 khách, ngày 30/4 là 8.000 khách. Ngày 2/5 lượng khách giảm nhưng trong sáng và chiều 2/5 vẫn có những hàng dài xếp hàng mua vé. Bên trong, một số không gian tham quan khá chật nên mọi người di chuyển chậm. Dù khu di tích đông đúc, các du khách vẫn chia sẻ sự hài lòng về trải nghiệm tại nhà tù Hỏa Lò.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, nhà tù Hỏa Lò tổ chức tour đêm trong duy nhất ngày 29/4 với chương trình "Đêm thiêng liêng 3".

Tú Nguyễn