Những bãi biển, hòn đảo cho chuyến nghỉ hè tại Malaysia

Biển Cenang, Batu Feringghi, Port Dickson và các đảo Langkawi, Rawa, Sipadan… là địa điểm phù hợp với du khách có nhu cầu giải nhiệt mùa hè.

Sở hữu gần 1.000 hòn đảo lớn nhỏ, Malaysia trở thành điểm đến hấp dẫn, mới lạ với du khách trong mùa hè. Dưới đây là những bãi biển và hòn đảo nên đến khi tới thăm Malaysia.

Biển Cenang

Cenang dài khoảng hơn 10 km, nằm phía Nam đảo Langkawi, sở hữu làn nước xanh đặc trưng, bờ cát trắng trải dài cùng thiên nhiên hoang sơ. Bãi biển này thu hút lượng khách du lịch khổng lồ đến du lịch mỗi năm. Tới đây, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như lướt ván, lặn biển ngắm san hô…

Batu Feringghi, Penang

Batu Feringghi là bãi biển nổi tiếng nhất ở Penang với bãi cát vàng trải dài, tâm điểm của các khu nghỉ dưỡng, trung tâm thể thao dưới nước cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm.

Desaru Coast, Johor

Desaru Coast là khu nghỉ dưỡng tích hợp cao cấp ở Johor, nhưng cũng có khu bãi biển công cộng. Bờ biển dài 26 km nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch mỗi cuối tuần nhờ các môn thể thao dưới nước như bơi lội, bơi xuồng, trượt nước, chèo thuyền buồm cùng nhiều hoạt động dã ngoại khác.

Port Dickson, Negeri Sembilan

Là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất duyên hải miền Tây, Port Dickson chỉ cách Kuala Lumpur khoảng 1,5 giờ lái xe. Đường bờ biển cát mịn dài 18 km nơi đây thích hợp để tổ chức các hoạt động team building bãi biển hoặc thể thao dưới nước.

Đảo Langkawi

Langkawi là quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah, giáp Thái Lan. Langkawi gồm 99 hòn đảo, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi Lang xuất phát từ chữ Helang, nghĩa là Đại Bàng. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cáp treo, cầu treo SkyBridge, công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận, ngắm chim đại bàng, các bãi biển xinh đẹp, chợ đêm… Langkawi còn được xem là "thiên đường" hàng miễn thuế với du khách, nổi tiếng với đặc sản chococate.

Đảo Rawa

Rawa lọt top 10 hòn đảo xinh đẹp nhất Malaysia khi sở hữu màu nước biển xanh trong thấu đáy, cùng bờ cát mịn. Hòn đảo Rawa vốn thuộc sở hữu của tư nhân nên thích hợp với những du khách muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ riêng tư.

Đảo Rawa nổi tiếng với những rạn san hô cùng hệ sinh vật biển đa dạng. Hòn đảo này tuy nhỏ nhưng lại là nơi trú ngụ của các loài cá, sứa, mực, bạch tuộc… Thậm chí du khách còn thấy có cả cá mập vây đen ở phía xa.

Đảo Sipadan

Đảo Sipadan hội tụ hơn 3.000 loài cá cùng hàng trăm loại san hô khác nhau về hình dáng, kích cỡ và màu sắc. Nhờ vào sự phong phú và đa dạng sinh học này, năm 2004, Sipadan được công nhận là công viên đại dương. Khi đến đảo Sipadan, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô và khám phá thế giới dưới đại dương là điều không nên bỏ qua.

Đảo Mabul

Đảo Mabul nằm trên biển Celebes, ngay ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của bang Sabah. Mabul có tới 21 điểm lặn nên du khách có thể sắp xếp chuyến lặn biển và lặn bằng ống thở với hãng du lịch địa phương. Ngoài ra, bạn còn được chèo thuyền kayak trên biển, đi bộ qua rừng xanh tươi tốt và thư giãn trên bãi cát. Đặc biệt, Mabul sở hữu vẻ đẹp riêng với toàn bộ khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên mặt nước biển.

Đảo Redang, Terengganu

Đảo Redang nằm ngoài khơi Terengganu, tiểu bang được mệnh danh là "viên ngọc quý" của vùng duyên hải miền Đông với đường bờ biển dài. Là hòn đảo lớn nhất bang, Redang sở hữu nhiều điểm lặn cùng hệ sinh thái biển đặc sắc với hàng trăm loài san hô cùng hàng nghìn loài sinh vật biển.

Đảo Pangkor, Perak

Pangkor chỉ cách đất liền 10 phút di chuyển. Hòn đảo có đa dạng hoạt động dành cho gia đình, các bãi biển sang trọng mang đến cảm giác thư giãn dưới ánh nắng và tiếng sóng vỗ. Ngoài ra còn có các di tích lịch sử để du khách tới khám phá.

Thanh Thư
Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net