Những ngôi nhà 'ngả nghiêng' tại con đường dốc nhất thế giới

Người dân sống tại đường Baldwin (New Zealand) phải xây nhà theo chiều nghiêng để thích ứng với con dốc 19 độ. Đây là con đường dốc nhất thế giới được Guinness công nhận năm 2020.
con duong doc nhat anh 1

Bắt đầu từ 6h sáng đến khi trời chập tối, hàng trăm khách du lịch ghé thăm đường Baldwin mỗi ngày. Họ check-in với những ngôi nhà nghiêng ngả, tạo những kiểu dáng độc lạ nơi đây. Mùa hè, thời gian tham quan có thể kéo dài đến 23h, theo Guardian. Ảnh: @hyeziinii.

con duong doc nhat anh 4

Kể từ khi được liệt kê vào Sách kỷ lục Guinness, Baldwin ngày càng nổi tiếng và trở thành điểm đến du lịch hàng đầu ở thành phố lâu đời nhất của New Zealand. Mùa du lịch cao điểm tại đây rơi vào tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Ảnh: @hyeziinii.

con duong doc nhat anh 5

Đoạn đường chỉ dài khoảng 350 m, hầu hết du khách phải mất 10 phút để leo 276 bậc thang tại con phố dân cư dốc nhất thế giới. Ảnh: @hyeziinii.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch