Philippines bất ngờ tuyên bố nghỉ thêm một ngày Tết Nguyên đán

Người dân Philippines có thể tận hưởng một cuối tuần dài ngày nữa vì Malacañang vừa tuyên bố 9/2, (nhằm thứ 6), là ngày nghỉ lễ đặc biệt không làm việc để chào mừng Tết Nguyên đán.

Hoạt động đón mừng năm mới của người Philippines luôn có các màn múa lân, múa rồng. Ảnh: vhines200.

“Tuyên bố ngày 9/2/2024, thứ 6, là một ngày không làm việc đặc biệt bổ sung trên toàn quốc sẽ mang đến cho người dân cơ hội trọn vẹn để ăn mừng Tết Nguyên đán và cho phép mọi người tận dụng những lợi ích của một cuối tuần dài hơn”, theo Tuyên bố số 453 có chữ ký của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. và Thư ký điều hành Lucas Bersamin.

Truyền thông Philippines cho biết tuyên bố mới nhất từ Malacañang cũng chỉ đạo Bộ Lao động và Việc làm ban hành thông tư liên quan đến lương nghỉ lễ trong khu vực tư nhân.

Trước đó, chính quyền Philippines tuyên bố Tết Nguyên Đán, rơi vào ngày 10/2, là ngày nghỉ đặc biệt trên toàn quốc.

Philippines được xem là quốc gia có truyền thống đón Tết Âm lịch muộn nhất trong lịch sử văn hóa châu Á. Năm 2012, chính phủ Philippines mới chính thức công nhận Tết Âm lịch là một trong những ngày lễ lớn trong năm.

Trong những ngày Tết, người dân thường đi chùa, nhà thờ, cầu cho một năm may mắn, an lành, thịnh vượng. Hoạt động đón mừng năm mới của người Philippines luôn có các màn múa lân, múa rồng.

Ẩm thực trong ngày Tết Nguyên đán là món bánh gạo ngọt (Tikoy). Bánh này được làm từ gạo nếp, trộn mỡ heo, đường và nước, rồi trộn chung với trứng gà, đánh đều trước khi chiên. Sự hòa quyện các nguyên liệu của bánh Tikoy có ý nghĩa cầu chúc cho mọi người trong gia đình luôn bên nhau.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch