Các bãi biển đông kín người dân và du khách

Hàng chục nghìn người dân, du khách đổ ra biển Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Nghệ An vui chơi và tắm biển trong kỳ nghỉ lễ 30/4.

Dịp nghỉ lễ 30/4, tiết trời TP Vũng Tàu khá oi bức. Hàng nghìn người dân từ các tỉnh thành lân cận như TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương... đổ ra biển Bãi Sau tắm, vui chơi. Càng về chiều 30/4, nhiều đoạn dọc bãi biển càng đông người.

Cùng với hoạt động thả diều, bãi biển gần quảng trường Bãi Sau thoai thoải, thuận tiện cho các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn, nên luôn đông đúc.

Một nhóm du khách ở TP HCM đắp cát, thư giãn trên biển. Chị Hạnh (áo trắng), cho biết nhiều lần đến Vũng Tàu chơi nhưng đây là dịp lễ mà chị cảm nhận đường sá, hàng quán khá thoáng đãng. Bãi biển dù đông nhưng không có cảnh chen chúc, người như nêm như những lần trước.

Khách du lịch từ khắp nơi đổ vùng biển Bình Thuận ngày 30/4, tận hưởng kỳ nghỉ lễ đúng dịp cuối tuần. Từng dòng xe chở khách nối đuôi nhau trên đường ra Hòn Rơm - Mũi Né, TP Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng.

Ở bãi biển Đồi Dương (TP Phan Thiết), du khách và dân địa phương tập trung ra hóng mát, tắm biển. Kỳ nghỉ lễ này, bãi biển Đồi Dương được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để phục vụ du khách. Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương cũng liên tục phát loa yêu cầu mọi người giữ vệ sinh chung, không làm ô nhiễm môi trường khi đến đây.

Bãi biển Thương Chánh gần cảng vận tải Phan Thiết cũng thu hút đông người dân địa phương và du khách. "Gia đình tôi ra Phan Thiết lúc trưa, chiều tranh thủ ra biển gần khách sạn cho mấy cháu nhỏ vui chơi, tắm biển", anh Nguyễn Thanh Tú, du khách đến từ Bình Dương cho hay.

Người lớn và trẻ con đến tắm biển Đồi Dương ở trung tâm TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Kỳ nghỉ lễ 30/4 này, Bình Thuận ước đón khoảng 160.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Không những bãi biển Đồi Dương, mà nhiều bãi biển công cộng khác ở Phan Thiết đều thu hút đông khách. Trên ảnh là biển Thương Chánh liền kề bãi biển Đồi Dương.

Tại thành phố Nha Trang, trong tiết trời khoảng 30 độ C, hàng nghìn người dân, du khách đổ về bãi biển Trần Phú để giải nhiệt và vui chơi. Theo Sở Du lịch, ước tính trong đợt nghỉ lễ Khánh Hòa đón 195.000 lượt khách du lịch. Trong đó có 181.000 lượt khách nội địa, còn lại là khách quốc tế.

Một gia đình người Ukraine nghỉ ngơi, ăn uống sau khi tắm biển.

Bãi đỗ xe trên đường Trần Phú kín chỗ. Chiều 30/4, nhiều người dân phải mất 5 phút xếp hàng đợi ghi vé mới được vào bãi đỗ xe, phí giữ mỗi xe là 5.000 đồng.

Bãi tắm Cửa Lò (Nghệ An) dài khoảng 4 km, từ 16h ngày 30/4 khá đông người dân và du khách đổ ra tắm, bất chấp biển động, có lúc sóng cao khoảng 1 m ập vào bãi cát. Thời tiết hôm nay không còn mưa, mát mẻ song có lúc mây vẫn âm u.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Cửa Lò, cho biết ngày 29/4 trời mưa phùn, nên chưa tới 10.000 khách tới tắm biển, tham quan. Ngày 30/4, lượng khách tới đây xấp xỉ 20.000 người do thời tiết đẹp dần lên.

"Nếu thời tiết thuận lợi trong những ngày tới, chúng tôi dự kiến có khoảng 60.000 khách nội và ngoại tỉnh tới Cửa Lò", ông Sơn nói. Toàn thị xã có hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 11.000 phòng. Một số khách sạn lớn dịp này đã kín phòng 90%, các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ vẫn còn nhiều phòng.

Đăng Khoa - Việt Quốc - Bùi Toàn - Văn Hải

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net