Phú Quốc - đặc quyền du lịch 'ngon, bổ, rẻ' của du khách Nam Bộ

Đi lại dễ dàng, chi phí hợp lý, đa dạng trải nghiệm là những yếu tố đưa đảo ngọc Phú Quốc thành điểm đến vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách miền Nam.

Phú Quốc có 2 lần được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới” nhờ sở hữu hệ thống cơ sở nghỉ dưỡng với đa dạng phân khúc. Đảo ngọc được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” khi tiếp đón hàng triệu lượt du khách quanh năm, trong đó có rất nhiều khách từ miền Nam.

Dễ như… đi Phú Quốc

Không cần quá lo lắng đến mức giá máy bay cao như du khách miền Bắc hay miền Trung, người dân Nam Bộ có thể tới Phú Quốc dễ dàng hơn bằng nhiều phương tiện.

Nếu ở các tỉnh miền Đông, du khách có thể di chuyển về TP.HCM và đáp chuyến bay trong khoảng hơn nửa tiếng để có mặt tại đảo ngọc. Vé máy bay nếu được đặt sớm 1-2 tháng sẽ có giá hợp lý.

Du lich Phu Quoc anh 1

Phú Quốc là điểm đến du lịch được du khách miền Nam ưa chuộng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn di chuyển bằng tàu ra đảo. Tại TP.HCM, một số công ty du lịch đã phối hợp các khách sạn, nhà hàng và đơn vị cung cấp tour đảo xây dựng các bảng giá phù hợp nhiều nhu cầu. Đơn cử như tour Tết từ TP.HCM đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc chỉ 3,25 triệu đồng/khách.

Du khách miền Tây có thể di chuyển ra đảo ngọc bằng tàu cao tốc với nhiều tuyến trong ngày, mức giá chỉ hơn 300.000 đồng/người lớn khởi hành từ Rạch Giá, hoặc hơn 200.000 đồng/người lớn nếu khởi hành từ Hà Tiên. Nếu chọn đi bằng phà, giá vé chỉ 185.000 đồng/người lớn.

“Cả nhà tôi đi từ Rạch Giá ra Phú Quốc bằng tàu rất thuận tiện. Tàu Superdong chạy 2 tiếng 15 phút là đến, dịch vụ tốt, chi phí hợp lý”, anh Lê Tuấn Khanh (An Giang) chia sẻ.

Du lich Phu Quoc anh 2

Ngoài máy bay, du khách còn có thể di chuyển ra đảo ngọc bằng tàu hoặc phà.

Nghỉ dưỡng tiện ích với chi phí hợp túi tiền

Từ những resort, khách sạn đẳng cấp quốc tế đến các mini hotel, boutique hotel, tòa căn hộ cao tầng có giá phòng bình dân... bất kể lựa chọn phân khúc nào, du khách cũng đều được thừa hưởng đầy đủ tiện ích.

Với chi phí từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi đêm, du khách sẽ được trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town cũng như dễ dàng di chuyển, tham quan các công trình biểu tượng, điểm vui chơi, giải trí hút khách như Cầu Hôn, chợ đêm bên biển Vui Phết (VUI-Fest Bazaar), show diễn nghệ thuật “Nụ hôn của biển cả”… Một số lựa chọn đáng tham khảo có thể kể đến Lyly House, Rova Hotel, Venice, De Stefano, Hải Dương…

Du lich Phu Quoc anh 3

Du khách có thể tham quan các công trình biểu tượng khi tới Phú Quốc.

Chị Nguyễn Hằng - du khách từ Bình Dương đi ôtô tới Rạch Giá rồi đitàu cao tốc ra Phú Quốc - cho biết: “Tôi chọn nghỉ tại khách sạn Hải Dương ngay gần khách sạn La Festa Phu Quoc - Curio Collection by Hilton, rất thuận tiện để di chuyển tới Cầu Hôn hay chợ đêm. Mức giá phòng 2 người chỉ 600.000 đồng nên tiết kiệm nhiều chi phí”.

Hàng loạt trải nghiệm vui quên lối về

Chọn dừng chân tại Thị trấn Hoàng Hôn cũng đồng nghĩa du khách đang ở trung tâm vui chơi, giải trí sôi động bậc nhất Phú Quốc hiện nay.

Chỉ với vài bước chân, du khách có thể tới Cầu Hôn - biểu tượng du lịch mới của Việt Nam, check-in “cháy máy” tại những con phố mang hơi thở Địa Trung Hải, hòa mình vào không khí sôi động đậm chất văn hóa bản địa tại chợ đêm Vui Phết, tới sân khấu trên biển hàng đầu khu vực để chiêm ngưỡng show diễn “Nụ hôn của biển cả” hấp dẫn do người Pháp dàn dựng.

Nếu chợ đêm Vui Phết quy tụ 40 ki-ốt bán đủ món ăn và đồ lưu niệm 3 miền, luôn sôi động bởi những show diễn đường phố như “Loảng Xoảng Show”, các màn ảo thuật, hoạt náo…, thì “Nụ hôn của biển cả” lại là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ ánh sáng, lazer, âm nhạc và phần biểu diễn công phu của 60 nghệ sĩ quốc tế.

Tất cả được cộng hưởng bởi cảm hứng dâng trào từ màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn hàng đêm bên bờ biển, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt phù hợp tính cách phóng khoáng, hào sảng của người dân Nam Bộ.

Những vị khách từ đất liền ra Phú Quốc cũng không nên bỏ qua trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và khám phá đảo Hòn Thơm với những trải nghiệm: Đắm mình trong công viên nước hàng đầu châu Á Aquatopia, thử cảm giác mạnh với trò chơi Mộc xà thịnh nộ tại làng Exotica, nằm dài tắm nắng dưới những tán dừa xanh mát bên biển Bãi Trào…

Nếu có thời gian, du khách hãy trải nghiệm tour 3 đảo để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của quần đảo An Thới phía nam Phú Quốc, thỏa sức bơi lội và lặn ngắm thế giới san hô đầy màu sắc ở độ sâu 1-3 m, check-in cùng thuyền sup bằng flycam chuyên nghiệp, thưởng thức hải sản tươi ngon với chi phí hợp lý...

Không có cái lạnh thấu da hay những cơn mưa phùn ẩm ướt của miền Bắc, người dân Nam Bộ được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng, vui chơi đón năm mới Giáp Thìn theo cách riêng tại đảo ngọc. Cảm nhận và hòa mình vẻ đẹp trác tuyệt của thiên nhiên ban tặng hứa hẹn đưa du khách đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.