Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt

Được mệnh danh là vương quốc hang động, tỉnh Quảng Bình sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ với vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều hoạt động du lịch mới lạ, chờ du khách đến khám phá.

Quảng Bình được mệnh danh là vùng đất của hang động với hơn 400 hang đã được khám phá có tổng chiều dài hơn 325 km. Riêng trong năm nay, tỉnh đã phát hiện thêm 22 hang động mới trên địa bàn với nhiều giá trị độc đáo.

Hệ sinh thái đa dạng cùng độ che phủ rừng lớn nhất Việt Nam là điều khiến du khách càng khát khao đến với Quảng Bình. Nổi bật trong đó phải kể đến Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, hang Én - hang động lớn thứ ba thế giới hay Tú Làn - địa danh được biết đến như phim trường Kong: Skull Island…

Chưa dừng lại ở đó, du lịch Quảng Bình cũng nổi tiếng với hệ thống hang động đồ sộ, như động Phong Nha mệnh danh “thiên Nam đệ nhất động”, hay động Thiên Đường được ví như “hoàng cung trong lòng đất” bởi cảnh quan tráng lệ, huyền ảo của lớp trầm tích đá vôi và thạch nhũ tự nhiên hình thành qua hàng triệu năm.

Hệ thống hang động độc đáo và cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ giúp Quảng Bình trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước cho hoạt động du lịch khám phá và du lịch mạo hiểm. Đặc biệt, các tour trekking, khám phá hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được nhiều du khách miêu tả là chuyến du hành vào lòng đất để khám phá những tuyệt tác thạch nhũ, sông ngầm và rừng nguyên sinh chưa chịu tác động khai phá từ con người.

Bên cạnh đó, những điểm tham quan như suối Moọc, sông Chày - hang Tối, thung lũng Hava, công viên Ozo, Blue Diamond Camp, rừng Lim - ngôi nhà của Kong… cũng được du khách yêu thích. Các hoạt động trải nghiệm, trò chơi trên sông, suối như chèo thuyền, zipline, xe địa hình ATV hay khám phá đồi cát ven biển, chợ hải sản… đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên, thử thách, chinh phục và làm mới tinh tthaanf sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nếu du khách muốn tham quan và thử sức ở mức độ vừa phải, phù hợp với gia đình và trẻ nhỏ, khu vực Tú Làn - Hang Tiên, cắm trại tại thung lũng Ma Đa, thung lũng tình yêu Chà Lòi… là lựa chọn thú vị với các hoạt động như trekking đường rừng, ăn trưa dã ngoại bên suối, bơi qua sông ngầm, thám hiểm hai loại hình hang động khô và ướt với hệ thống thạch nhũ độc đáo…

Tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc góc nhìn mới về một Quảng Bình an toàn, thân thiện với nhiều điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn.