Sun Group khai trương công viên nước 6.000 tỷ đồng tại Sầm Sơn

Thanh HóaTập đoàn Sun Group vừa đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) nằm trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son vào vận hành, chiều 30/6.

Với tổng diện tích hơn 33,5 ha, mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, đây là tổ hợp vui chơi giải trí thứ 8 mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group, cũng là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư, diện tích hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Sun World Sam Son tọa lạc tại phường Quảng Châu, Quảng Tiến, ngay mặt đại lộ Nam sông Mã cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 13 km, cách bãi biển Sầm Sơn khoảng 1,5 km. Tổ hợp bao gồm công viên nước và công viên chủ đề.

Ngay sau lễ khai trương, 4.000 khách đến đây mua vé trải nghiệm.

Giai đoạn đầu ra mắt, Sun World Sam Son giới thiệu 9 trong 14 tổ hợp trò chơi nước tại đây. Các trò chơi được chia thành ba phân khu: Phân khu 1 dành cho mọi lứa tuổi; Phân khu 2 dành cho gia đình và trẻ em; Phân khu 3 bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh. Sau khai trương, các tổ hợp trò chơi còn lại tiếp tục được hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, với việc ra mắt khu tổ hợp, du lịch Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung có thêm sản phẩm du lịch mới, là điểm đến hấp dẫn, giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách, tạo đà bứt phá nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sun Group khẳng định sự ra mắt của Sun World Sam Son sẽ tạo tiền đề để ngành du lịch, vui chơi, giải trí của Sầm Sơn đặt dấu mốc phát triển mạnh mẽ. "Một hệ sinh thái đa trải nghiệm, từ nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực đến giải trí cũng sẽ dần hoàn thiện bức tranh du lịch Sầm Sơn, hướng đến mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong thời gian sớm nhất. Từ đó đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa", ông Trường nói.

Theo chủ đầu tư, các tổ hợp trò chơi tại Sun World Sam Son do ProSlide - đối tác trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và các làn trượt công viên nước cung cấp. "Các hạng mục thiết kế dựa trên những câu chuyện dân gian cùng chất liệu dân gian bản địa truyền thống như tre, nứa, mái lợp… tạo cảm giác gần gũi, nhưng vẫn hài hòa với phong cách hiện đại", vị đại diện nói.

Điểm nhấn của Công viên nước Sầm Sơn là hồ tạo sóng (Vịnh sóng thần) có diện tích 6.100 m2, chiều dài đường bờ biển nhân tạo lên đến 179 m. Đây là trò chơi có diện tích lớn và nổi bật nhất, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, mang tới những thử thách biển xanh đầy phấn khích. Trong khi đó, con Sông lười dài 550 m bao quanh khu vực các trò chơi dành cho trẻ em lại gợi nhớ dòng sông Đơ êm đềm của Sầm Sơn.

Đặc biệt, Công viên nước Sầm Sơn lần đầu giới thiệu các trò chơi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: lâu đài nước KIDZ Adventure Tower, đường trượt Kidz TornadoWAVE cho trẻ em, đường trượt Switchback TornadoWAVE cho người lớn… Các trò chơi cảm giác mạnh như đường trượt Double TornadoWAVE 60 và BehemothBOWL 60 đạt kỷ lục cao nhất châu Á - Thái Bình Dương khiến người chơi không ngừng "thót tim".

Các gian hàng ẩm thực, cà phê… tại đây cũng được bố trí hợp lý, để du khách có thể nghỉ ngơi giữa các trò chơi, nạp năng lượng và tiếp tục tận hưởng.

Nhiều du khách trải nghiệm Công viên nước Sầm Sơn ngày đầu ra mắt đều nhận định, đây là sản phẩm du lịch làm nên sức hút mới cho thành phố biển. "Sầm Sơn quá quen thuộc với du khách phía Bắc, nhưng tới bây giờ mới có công viên nước. Đây có thể xem là một bước tiến của du lịch địa phương này", anh Hữu Ước (Ninh Bình) bày tỏ.

Sun World Sam Son cũng khẳng định giá trị khác biệt của mình, khi được phủ xanh bởi hơn 2.100 cây dừa và nhiều loài cây bóng mát khác, đem tới không gian lý tưởng để du khách vừa vui chơi, vừa thư giãn tái tạo năng lượng giữa thiên nhiên.

Du khách xếp hàng mua vé hôm khai trương.

Giá vé vui chơi tại Công viên nước Sầm Sơn áp dụng trong giai đoạn từ 1/7 đến 11/8 là 350.000 đồng cho người lớn và 250.000 đồng cho trẻ em (ngày trong tuần). Dịp cuối tuần, giá vé là 500.000 đồng và 400.000 đồng lần lượt cho người lớn và trẻ em.

Với người dân Thanh Hóa, giá vé sẽ áp dụng mức ưu đãi đặc biệt từ 250.000 - 400.000 đồng với người lớn và 200.000 - 300.000 đồng cho trẻ em, tùy ngày thường hay cuối tuần (người dân cần mang theo CCCD hoặc giấy tờ tùy thân để được nhận ưu đãi). Các chính sách vé tháng, năm cũng được đưa ra với nhiều ưu đãi. Thời gian mở cửa công viên nước từ 9h đến 18h30 hàng ngày.

Thanh Thư
Ảnh: Sun Group

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net