Thị trấn du lịch Tây Ban Nha cấm mang búp bê 18+ ra đường

Các quy định về trang phục, tiệc tùng và vật phẩm 18+ được chính quyền thị trấn Platja d'Aro ban hành trong bối cảnh bùng nổ khách du lịch.

Chính quyền thị trấn Platja d'Aro kiểm soát chặt các bữa tiệc cưới và tiệc độc thân diễn ra tại địa phương, đặc biệt đối với vấn đề liên quan đến trang phục và vật phẩm 18+. Ảnh: @arjun__aju.

Chính quyền Platja d'Aro - một thị trấn thuộc vùng biển Costa Brava, Tây Ban Nha - ban hành các mức phạt đối với người xuất hiện tại nơi công cộng trong trang phục mô tả bộ phận sinh dục hoặc mang theo búp bê tình dục.

Cụ thể, chia sẻ với CNN, một phát ngôn viên của tòa thị chính thị trấn cho biết những cá nhân vi phạm quy định trên sẽ đối mặt với khoản phạt 1.266 USD (khoảng 32 triệu đồng) nếu đi bộ hoặc đứng tại các khu vực công cộng mà không mặc quần áo.

Thậm chí, mức phạt cũng áp dụng đối với những người ra đường mà chỉ mặc đồ lót; ra đường tại các khu đô thị xa bãi biển mà cởi trần, chỉ mặc bikin; mặc quần áo mô phỏng/mang hình ảnh bộ phận sinh dục của con người; hoặc mang theo búp bê tình dục đến nơi công cộng.

Mức phạt có thể sẽ cao hơn, lên đến 2.441 USD (khoảng 62 triệu đồng), nếu cá nhân có hành vi gây rối với yếu tố tình dục. Chính quyền địa phương chưa liệt kê các hành vi vi phạm cụ thể. Các quy định sẽ có hiệu lực vào khoảng cuối tháng 6.

Bup be goi duc,  An mac phan cam anh 1

Bãi biển tại Platja d'Aro được chụp lại vào tháng 9/2012. Địa điểm này nổi tiếng với những bãi tắm trong xanh cùng không khí sôi động. Ảnh: Jaume CP BCN/ Flickr.

Thị trấn Platja d'Aro có dân số khoảng 12.500 người. Nhưng vào cuối tuần mùa hè, địa điểm này có thể thu hút khoảng 150.000 du khách mỗi ngày.

Với lượng du khách bùng nổ, chính quyền địa phương phải siết chặt quy định về trang phục và hành vi thiếu chuẩn mực liên quan đến tình dục, đồng thời bố trí thêm cảnh sát để thực thi những quy định này. Nếu một người bị phạt, họ được quyền kháng cáo và không phải trả tiền ngay tại chỗ.

Lực lượng cảnh sát 48 thành viên của thị trấn sẽ được bổ sung thêm 12 sĩ quan trong suốt mùa du lịch cao điểm kéo dài 6 tháng, bao gồm mùa xuân và đầu hè - thời điểm nhiều nơi trong thị trấn sẽ tổ chức tiệc cưới và tiệc độc thân.

Tại một cuộc họp báo, trưởng cảnh sát thị trấn lấy ví dụ về trường hợp vi phạm quy định nêu. Cụ thể, tại một bữa tiệc độc thân mới đây, chú rể bị nhóm bạn bè buộc vào cột đèn, trong khi họ đàn hát, chơi nhạc lớn thâu đêm, làm ảnh hưởng đến cư dân địa phương.

Những du khách gây rối đến từ khắp Tây Ban Nha và nước ngoài. Chính quyền địa phương có kế hoạch nhờ sự phối hợp của các chủ khách sạn, nhà nghỉ, quán bar và nhà hàng nhằm cải thiện tình trạng chung sống với khách du lịch trong thị trấn.

Tây Ban Nha đang phải đối mặt với các cuộc biểu tình liên quan đến du lịch quá tải ngày càng gia tăng. Những người biểu tình đã đe dọa sẽ làm tê liệt sân bay Mallorca (Palma) vào mùa hè này nhằm hạn chế khách du lịch.

Quần đảo du lịch Balearic cũng đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm hạn chế việc sử dụng rượu bia và tổ chức tiệc tùng quá khích từ các du thuyền.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức - Znews giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu