Topas Ecolodge Sapa vào top những nơi nghỉ dưỡng trên núi

Lào CaiTopas Ecolodge là một trong những khu nghỉ dưỡng Việt Nam đầu tiên được National Geographic Traveller vinh danh Top những nơi nghỉ dưỡng trên núi và ven hồ, ngày 20/6.

National Geographic khen ngợi khung cảnh hùng vĩ của núi non Sapa, nơi khu nghỉ dưỡng này tọa lạc. Cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương của khu nghỉ dưỡng nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm đích thực ở trung tâm Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, cũng được tổ chức đánh giá cao.

Topas Ecolodge tọa lạc trên đỉnh đồi có vị thế và tầm nhìn bao quát, chinh phục du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Ẩn mình giữa những dãy núi trùng điệp, mỗi bungalow tại đây được thiết kế tỉ mỉ từ vật liệu truyền thống với phong cách Bắc Âu và tầm nhìn toàn cảnh núi rừng.

Khung cảnh hùng vĩ của khu nghỉ dưỡng trên núi Topas Ecolodge. Ảnh: Topas Ecolodge

Khung cảnh hùng vĩ của khu nghỉ dưỡng trên núi Topas Ecolodge. Ảnh: Topas Ecolodge

Tổ chức này còn đề cập đến những nỗ lực phát triển du lịch bền vững của Topas Ecolodge. Theo họ, khu nghỉ dưỡng giúp giảm tác động đến môi trường thông qua các hệ thống làm nóng nước bể bơi thân thiện với môi trường. Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cũng được thiết kế để giảm tiêu thụ các loại nhựa sử dụng một lần...

Khu nghỉ dưỡng chú trọng hỗ trợ cộng đồng địa phương và tuyển dụng người dân bản địa. Người chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo các kỹ năng trong ngành nhà hàng, khách sạn, giúp họ mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

c

Mỗi bungalow tại đây ngoài ẩn mình giữ dãy núi trùng điệp còn vây quanh bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt. Ảnh: Topas Ecolodge

Trong phần giới thiệu về Topas Ecolodge, National Geographic nhắc đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại Tây Bắc Việt Nam. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực được chế biến chuyên nghiệp bởi đội ngũ đầu bếp hàng đầu tại Việt Nam và Đan Mạch. Những món ăn kết hợp hài hòa giữa hương vị địa phương và quốc tế. Bạn có thể chọn giữa nhà hàng 360 với tầm nhìn toàn cảnh núi rừng hoặc nhà hàng Stilt House ấm cúng ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng.

q

Nhà hàng 360 có tầm nhìn toàn cảnh núi rừng. Ảnh: Topas Ecolodge

Ngoài ẩm thực và cơ sở vật chất, Topas Ecolodge còn có những hoạt động trải nghiệm đa dạng: trekking qua thung lũng ruộng bậc thang, thăm những ngôi làng ẩn sâu trong núi, tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số hay thăm chợ phiên bản địa...

Ngoài ra, giải chạy địa hình lâu đời nhất Việt Nam - Vietnam Mountain Marathon diễn ra hàng năm sắp tới cũng là cơ hội lý tưởng để du khách vừa thử thách bản thân, vừa thư giãn, ngắm cảnh. Topas Ecolodge là khu vực về đích của giải chạy năm nay, dự kiến thu hút hơn 5.000 vận động viên chạy địa hình vào tháng 9.

a

Topas Ecolodge là đích đến của Vietnam Mountain Marathon. Ảnh: Topas Ecolodge

Với sự kết hợp giữa cảnh quan đẹp mắt của Sa Pa, các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng đa dạng và ẩm thực phong phú, Topas Ecolodge hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ. Trước đó, khu nghỉ dưỡng nhiều lần được tổ chức này giới thiệu trong các danh sách khác như: 21 địa điểm phải trải nghiệm nếu quan tâm đến hành tinh năm 2017 và Những khu nghỉ dưỡng độc đáo nhất trên thế giới năm 2018.

Á Hiên