Trải nghiệm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe giữa đại ngàn Hoàng Su Phì

Du lịch chăm sóc sức khỏe ngày nay không chỉ gói gọn trong những tour “chữa lành” về bệnh tật mà còn cả về sức khoẻ tâm lý, tinh thần, cảm xúc.

Theo thống kê từ Grand View Research, thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu được định giá 814,6 tỷ USD năm 2023. Thị trường dự kiến tiếp tục mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,42%, từ năm 2023 đến năm 2030.

Một khảo sát của American Express vào tháng 9/2021, cho thấy 76% người được hỏi cho biết họ muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe; 55% nói rằng họ sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ hoặc hoạt động trị liệu về tâm lý.

Du khách trải nghiệm yoga bên bờ suối tại Panhou Retreat. Ảnh: Panhou Retreat

Du khách trải nghiệm yoga bên bờ suối tại Panhou Retreat. Ảnh: Panhou Retreat

Những năm qua, châu Á là khu vực dẫn đầu về cả số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch sức khỏe. Đó là các quốc gia gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia... Những đất nước này sở hữu điểm đến trị liệu lâu đời cùng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, liệu pháp cải thiện tâm thần.

Theo Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam, những điểm đến có khí hậu lý tưởng, môi trường trong lành, hội tụ cùng các giá trị tài nguyên sẽ mang đến cho du khách những sự trải nghiệm sâu sắc về sức khỏe thể chất, cảm xúc tinh thần và trí tuệ.

Tại Việt Nam, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang là một trong những điểm đến phù hợp để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ, văn hoá cộng đồng. Nơi đây sở hữu lợi thế nằm trên tuyến vòng cung du lịch Lào Cai - Hà Giang - Cao Bằng. Cùng với đó là điều kiện khí hậu, thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và những cánh rừng nguyên sinh, ruộng bậc thang, sông, suối cùng nhiều di tích, di sản.

Hoàng Su Phì được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan đẹp. Ảnh: Panhou Retreat

Hoàng Su Phì được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan đẹp. Ảnh: Panhou Retreat

Với những lợi thế về du lịch di sản và nghỉ dưỡng, tại Hoàng Su Phì, đã có nhiều hơn các homestay được xây dựng, mang lại lựa chọn đa dạng cho du khách. Giữa các thương hiệu khai thác du lịch tại đây, Panhou Retreat là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ thu hút du khách với nhiều bản sắc độc đáo.

Panhou Retreat đã xuất hiện từ 20 năm trước, toạ lạc giữa núi rừng Thông Nguyên, như một "bản nhỏ" mang đậm dấu ấn văn hoá của người Dao, cùng những điều kiện lý tưởng để du khách nuôi dưỡng thân - tâm - trí.

Theo đại diện Panhou Retreat, toàn bộ các phòng nghỉ dưỡng cao cấp được bố trí ẩn hiện dưới những tán cây lâu năm xanh mát của Thông Nguyên. Mỗi phòng đều không bố trí wifi và các thiết bị sóng ảnh hưởng tới sức khoẻ con người vào trong phòng nghỉ. Thay vào đó du khách có thể sử dụng wifi và giải trí tại khu vực các nhà hàng, quầy bar; bên cạnh là các phân khu dịch vụ khác cũng được xếp đặt nương theo thiên nhiên, hứa hẹn mang lại năng lượng tích cực từ mẹ thiên nhiên.

Đặt chân đến đây, du khách có thể cảm nhận dấu ấn văn hóa của người Dao được khắc họa rõ nét qua từng họa tiết trang trí và sắc màu đặc trưng. Cách bài trí đơn giản, tinh tế mang đến cho du khách trải nghiệm thoải mái, cảm nhận rõ núi rừng xung quanh.

Bên cạnh đó, Panhou Retreat cũng mang tới những món ăn độc đáo và dịch vụ thư giãn chăm sóc sức khoẻ với các liệu trình như tắm lá thuốc của người Dao đỏ, massage trị liệu truyền thống, trải nghiệm thiền và yoga bên bờ suối... Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm thưởng trà shan tuyết cổ thụ hay các chương trình kết hợp tham quan lưu trú tại nhà người dân tộc.

Thưởng trà là hình thức thanh tao giúp người thưởng thức được thư giãn tinh thần. Ảnh: Panhou Retreat

Thưởng trà là hình thức thanh tao giúp người thưởng thức được thư giãn tinh thần. Ảnh: Panhou Retreat

Du khách có thể đạp xe tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hay thư giãn cơ thể trong làn khoáng nóng. Nếu đam mê chinh phục, có thể chạy bộ hoặc trekking khám phá những cung đường dài của Hoàng Su Phì.

Đại diện Panhou Retreat, cho biết: "Nhiều du khách đến đây, sau đó đã trở lại cùng gia đình và bạn bè. Với chúng tôi, đây là điều hạnh phúc nhất khi Panhou Retreat đang dần trở thành chốn quay về của mỗi du khách".

Lan Chi

Panhou Retreat
Địa chỉ: Làng Giang, Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, Hà Giang
Website: panhouretreat.com
Hotline: 0966615050
Email: inquiry@panhouretreat.com