Tuyết quá dày, khách đến Nhật Bản mắc kẹt ở sân bay

Tuyết rơi dày khiến việc di chuyển tại nhiều thành phố của Nhật Bản gặp khó khăn. Hàng trăm hành khách mắc kẹt tại ga tàu, sân bay do xe đón không thể đến đúng giờ.

Lượng tuyết rơi dày tại Tokyo hôm 5/2 gây cản trở việc di chuyển của người dân, du khách. Ảnh: Kyodo.

Cục Khí tượng Nhật Bản đã dỡ bỏ cảnh báo tuyết rơi dày tại tất cả 23 phường của Tokyo và các khu vực khác vào ngày 6/2. Tuy nhiên, giao thông ở thủ đô Nhật Bản tiếp tục bị ảnh hưởng do sự tích tụ của tuyết. Người dân trễ giờ đi làm. Du khách mắc kẹt tại sân bay, ga tàu.

22h ngày 5/2, nhiệt độ ở khu vực trung tâm Tokyo giảm sâu, chỉ khoảng 0,3 độ C. Tuyết rơi dày trong và gần các khu vực miền núi ở vùng Kanto-Koshin, tỉnh Gifu và Shizuoka ở vùng Tokai, và tỉnh Fukushima ở vùng Tohoku.

Tờ Japan Times cho biết với điều kiện thời tiết cực đoan, hàng chục chuyến bay đã bị hủy tại vùng đồng bằng Kanto.

du lich Nhat Ban anh 1

Tuyết vẫn còn tích tụ dày tại ga Shinjuku (Tokyo) hôm 6/2. Ảnh: Kyodo.

Hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways đã hủy tổng cộng 31 chuyến bay, chủ yếu tại sân bay Haneda của Tokyo ngày 6/2. Tập đoàn ANA Holdings Inc. cũng tạm dừng 34 chuyến bay nội địa đến và đi Tokyo hôm 5/2.

Khoảng 4.170 khách du lịch mắc kẹt tại sân bay ở Akita, Hiroshima và các thành phố lớn khác. Một số tuyến đường sắt tại Tokyo cũng bị tê liệt.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) tạm ngưng một số chuyến tàu tốc hành trên tuyến Chuo (khởi hành từ Tokyo). Chuyến tàu Tokaido Shinkansen (một trong số tuyến đường sắt cao tốc có số lượng hành khách đông nhất trên thế giới) bị trì hoãn.

Tờ NHK đưa tin khoảng 550 hành khách trên hai chuyến tàu tự động Yurikamome bị kẹt giữa các ga, buộc phải đi bộ đến điểm dừng tiếp theo.

Hơn 14.000 ngôi nhà ở Tokyo và năm tỉnh lân cận đã mất điện, Công ty Điện lực Tokyo cho biết.

Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết thêm một luồng áp suất thấp đang di chuyển về phía đông dọc theo bờ biển phía nam của Honshu (hòn đảo lớn nhất Nhật Bản). Hiện tượng kéo theo lượng tuyết rơi dày tại các ngọn núi và các khu vực miền núi của vùng Kanto-Koshin, bao gồm Tokyo và miền trung Nhật Bản.

Nhà dự báo Kenichi Kinebuchi lưu ý du khách, người dân nên cẩn thận khi nhiệt độ xuống mức thấp. "Vì dự báo tuyết rơi dày từ chiều muộn ngày 5/2, chúng tôi kêu gọi mọi người về nhà sớm", vị này cho hay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch