Vụ 30.000 đồng 2 quả roi ở Hà Nội là 'thuận mua, vừa bán'

Đại diện Công an phường Hàng Bạc cho biết việc người phụ nữ bán hàng rong bị tố "chặt chém" khách Tây là không có căn cứ bởi sự việc diễn ra "thuận mua, vừa bán".
ban hang anh 1

Người phụ nữ bán 2 quả roi cho khách Tây với giá 30.000 đồng bị xử phạt hành chính. Ảnh: Chuyện của Soul.

Ngày 1/7, đại diện Công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đơn vị đã xử lý vi phạm hành chính đối với người phụ nữ bán hàng rong bán 30.000 đồng 2 quả roi.

Người này được xác định là bà V.T.T. (42 tuổi, trú quận Hoàng Mai). Đại diện Công an phường Hàng Bạc cho biết việc bà T. bị tố "chặt chém" khách Tây là không có căn cứ. Sự việc diễn ra "thuận mua vừa bán", khó xác định hành vi chặt chém. Ngoài ra, đại diện công an phường khẳng định đoạn video không có dấu hiệu được dàn dựng.

Tại buổi làm việc, công an phường Hàng Bạc quyết định xử phạt hành chính 150.000 đồng với bà T. về hành vi bán hàng rong dưới lòng đường đô thị, theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Về phía người bán hàng rong, người phụ nữ cho biết hiện đã nghỉ bán mấy ngày sau khi vụ việc ầm ĩ trên mạng xã hội. Bà T. kể sự việc xảy ra vào cuối tuần, khoảng 2 tuần trước, tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Vị khách Tây vào quầy hàng hỏi mua hoa quả và ngỏ ý muốn quay video làm kỷ niệm. Thấy người này thành thạo tiếng Việt nên bà để họ ghi hình. Nhưng sau đó sự việc bị đưa lên mạng xã hội.

Bà T. cho hay roi bà bán nhập từ siêu thị, quả to, chất lượng ngon. Giá nhập khoảng 80.000-90.000 đồng/kg, có thời điểm hơn 100.000 đồng/kg. Người phụ nữ nói báo giá 200.000 đồng/kg là để khách còn trả giá xuống.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng một phút ghi lại cuộc hội thoại của nam du khách nước ngoài với người bán hàng rong khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong clip, vị khách Tây hỏi giá mua roi, người bán hàng nói: "200.000 đồng/kg".

Khi khách ngoại tiếp tục hỏi mua 2 quả giá bao nhiêu tiền, người bán cho 2 quả roi vào túi, cân lên và nói: "40.000 đồng 2 lạng".

Sau cùng, người đàn ông mặc cả 2 quả với giá 30.000 đồng và được người bán hàng rong đồng ý. Đoạn clip trên nhận sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch