Vừa đi Hàn Quốc về, khách Việt có kế hoạch đi tiếp khi có tin nới visa

Hàn Quốc mê hoặc du khách nhờ những điểm đến ấn tượng, nét văn hóa đặc trưng và công trình kiến trúc thấm nhuần lịch sử.
dia diem du lich,  du lich Han Quoc,  du khach Viet anh 1

Hàn Quốc thu hút du khách bởi khung cảnh lãng mạn và văn hóa độc đáo. Ảnh: Hạnh Hạnh.

Từ ngày 1/1/2024, Chính phủ Hàn Quốc mở rộng việc miễn phí visa cho khách đoàn Việt Nam và tăng giới hạn hoàn thuế trực tiếp tại điểm mua sắm cho du khách lên đến 5 triệu won (tương đương 93 triệu đồng).

Chính sách mới nhanh chóng thu hút những du khách Việt thích khám phá xứ sở kim chi, loạt công ty du lịch cũng "lên tour" trong năm sau. Đơn cử là công ty Du lịch Việt vừa tung ra các tour 4N3Đ, 4N4Đ, 5N4Đ, 5N5Đ đến Busan, Deagu, Seoul…

My Trang (đến từ Hà Nội) vừa có 4 ngày vi vu Hàn Quốc. Nữ du khách cho biết: "Chuyến này tôi chủ yếu dạo chơi ở Seoul vì nơi đây tập trung hầu hết điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc. Du khách Việt cũng đến Seoul nhiều, kế là Busan".

Khi nghe Hàn Quốc miễn phí visa, My Trang dự tính sang năm sẽ đi tour để khám phá nơi mới mẻ hơn.

Ngày 1 - Tháp Namsan và chợ Myeongdong

Tháp Namsan nằm trên đồi Namsan, ra đời vào năm 1969. Đây là tháp truyền hình và phát thanh đầu tiên ở Hàn Quốc với chiều cao 236,7 m. Đến nay, ngọn tháp đã trở thành biểu tượng của Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng.

Đài quan sát của tháp giúp du khách thỏa mãn về thị giác khi sở hữu tầm nhìn bao trọn khung cảnh Seoul vào 4 mùa. Mùa xuân và hè, cây cối 2 bên đường dẫn lên tháp xanh tươi, xen lẫn những chùm hoa anh đào màu hồng nhạt. Mùa thu, hàng cây bắt đầu chuyển màu vàng, đỏ đẹp như tranh. Đến mùa đông, cả không gian phủ đầy tuyết trắng.

Du khách có thể chọn đi bộ hoặc cáp treo lên tháp với giá khoảng 10.000 won/người (tương đương 185.000 đồng). Nếu mua móc khóa tình yêu, du khách phải trả thêm khoảng 20.000 won (tương đương 400.000 đồng). Ngoài ra, công viên Namsan bên dưới cũng thích hợp đi dạo.

Gần tháp Namsan là chợ Myeongdong - "thiên đường mua sắm" của Hàn Quốc. Khu phố chính kéo dài với nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước. Con hẻm bên cạnh tập trung những thương hiệu bình dân.

My Trang chọn đến chợ để trải nghiệm không gian mua sắm đặc trưng của người Hàn Quốc, mua mỹ phẩm nội địa và thử món ăn vặt. "Khu chợ khá tấp nập, cửa hàng nằm sát nhau với bảng hiệu sáng choang. Mặt hàng cũng đa dạng. Khi mua sắm, du khách nhớ mang hộ chiếu hoặc xin hóa đơn để hoàn thuế", nữ du khách chia sẻ.

Ngày 2 - Cung điện GyeongBokGung và làng cổ Bukchon Hanok

Cung điện GyeongBokGung là hiện thân của triều đại Joseon, đại diện cho lối kiến trúc phương Đông. Khi tham quan, du khách sẽ thấy 5 màu xanh, trắng, đỏ, đen, vàng truyền thống Hàn Quốc được ứng dụng vào cung điện.

Khu vực chính của cung điện gồm Điện Cần Chính, Quảng Hòa Môn, Khang Ninh Điện, Giao Thái Điện và Khánh Hội Lâu nằm giữa hồ sen nhân tạo. Vào 10h mỗi ngày, cổng chính của cung điện sẽ diễn ra nghi lễ đổi gác.

Về hanbok chụp ảnh, du khách có thể thuê ở Hanboknam Premium với giá khoảng 45.000 won/3 tiếng (tương đương 850.000 đồng). My Trang cũng gợi ý thêm cửa hàng online của du học sinh Việt với mức giá thuê "mềm" hơn, chỉ 25.000 won/2 tiếng (tương đương 470.000 đồng), bao gồm làm tóc.

Sau khi tham quan cung điện GyeongBokGung, nữ du khách đến làng cổ Bukchon Hanok. Ngôi làng được bao quanh bởi cung điện Changdeokgung, cung điện GyeongBokGung và đền thờ thần Jongmyo, gần như biệt lập với không khí náo nhiệt ở Seoul.

Những ngôi nhà tại đây xây theo kiến trúc hanok truyền thống của Hàn Quốc với chóp cao, sử dụng vật liệu gỗ kết hợp với đất sét, đá. Đến làng cổ Bukchon Hanok, du khách có thể tham quan những phòng trưng bày, bảo tàng nhỏ hay quán cà phê trên bên đường.

Ngày 3 - Thư viện Starfield và khu Hongdae

Nằm trong trung tâm thương mại dưới lòng đất COEX Mall, thư viện "khổng lồ" Starfield sở hữu hơn 50.000 đầu sách và tạp chí. Giá sách gỗ cao bằng chiều cao của một tầng trong trung tâm thương mại.

Thư viện mở cửa hoàn toàn miễn phí. Khu vực ngồi lại rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế đón ánh sáng tự nhiên để bảo vệ mắt cho người đọc. Hiện tại, thư viện Starfield chưa có dịch vụ cho thuê hay mượn sách. Tuy nhiên, du khách có thể ngồi đọc sách không giới hạn thời gian.

"Nếu có nhu cầu tra cứu sách, thư viện có một dãy hàng chục chiếc iPad đời mới chứa sẵn hàng nghìn đầu sách điện tử (e-book) và tạp chí", Trang nói.

Buối tối là thời điểm thích hợp để đến khu chợ sinh viên Hongdae lớn nhất Hàn Quốc. Nơi đây đầy đủ khu vui chơi, mua sắm, ăn uống và những không gian nghệ thuật đầy sáng tạo do sinh viên trường nghệ thuật thành lập.

Bất kể ngày hay đêm, đến khu Hongdae, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trẻ trung, sự hiện đại và sành điệu của giới trẻ xứ sở kim chi. Ngoài ra, du khách có thể mua những món đồ mang màu sắc cá tính từ ​những cửa hàng với mức giá phải chăng.

Ngày 4 - Đại học nữ Ehwa

Nếu hay xem những bộ phim Hàn Quốc, du khách dễ dàng nhận ra khung cảnh của Đại học nữ Ehwa. Với hơn 130 năm hoạt động, Đại học nữ Ewha đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của những người phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc.

Trường có không gian xanh rộng lớn cùng những tòa nhà kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại. Mặt tiền bằng kính ở 2 bên tòa nhà cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên vào dãy hành lang và phòng ban.

Khu phức hợp Ewha Campus của trường cũng gây choáng ngợp với diện tích sàn 66.000 m2. Toàn bộ nhà để xe, lớp học, nhà ăn, khu triển lãm… ẩn dưới lòng đất.

"Nhìn bên ngoài, ngôi trường đẹp y hệt như trên phim. Mỗi độ vào thu, cây trong khuôn viên chuyển màu vàng cam, khung cảnh trường càng thêm lãng mạn", du khách này miêu tả.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch