Xe buýt mui trần chạy xuyên đêm đầu tiên trên thế giới ở TP.HCM

Tour đêm "Không ngủ ở Sài Gòn" trên xe buýt 2 tầng mui trần vừa được ra mắt từ đêm 21/12 khiến nhiều du khách thích thú.
Xe buyt xuyen dem anh 1

Với chủ đề "Không ngủ ở Sài Gòn", City tour đêm từ 23h đến 7h sáng hôm sau đưa du khách đi qua 30 tuyến đường và gần 20 điểm tham quan di tích, kiến trúc và các trung tâm có hoạt động nhộn nhịp của thành phố. Để tránh đông đúc, kẹt xe, nhiều du khách đã chọn lựa tour này để trải nghiệm.

Xe buyt xuyen dem anh 2

Kore (18 tuổi, du khách Australia) cho biết khi ghé thăm TP.HCM vào năm trước, cô nhìn thấy xe buýt 2 tầng nhưng chưa kịp trải nghiệm. "Lần này tôi chọn đi vào ban đêm để ngắm thành phố lên đèn. TP.HCM thật đẹp khi về đêm, người dân xuống phố dạo chơi, chụp ảnh đón Giáng sinh trông rất vui và sôi động", nữ du khách nói.

Xe buyt xuyen dem anh 7

Sau khi nghe giới thiệu về tour xe buýt phục vụ xuyên đêm, Matta (du khách Ấn Độ) đã nhanh chóng mua vé để trải nghiệm dịch vụ mới. "Ngày mai tôi phải quay về nước, chuyến xe buýt ngắm thành phố đêm chỉ kéo dài khoảng 70 phút rất phù hợp với khoảng thời gian còn lại của tôi", cô chia sẻ.

Xe buyt xuyen dem anh 12

Anh Nguyễn Thanh Tới (ngụ quận 9) thường đưa gia đình đi ngắm thành phố đêm trên xe buýt 2 tầng vào những dịp gần Giáng sinh và lễ, Tết. "Tôi rất bất ngờ vì được trở thành một trong những vị khách đầu tiên trải nghiệm tour này", anh nói. Anh cho biết, thi thoảng anh vẫn đi xe buýt 2 tầng để hóng gió, thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Xe buyt xuyen dem anh 13

Loic (đến từ Thụy Sĩ) cho biết hiện tại ở quê hương anh đang vào mùa đông rất lạnh. "Tôi chọn Việt Nam để đón Giáng sinh và Năm mới. Tuần sau, bố mẹ tôi cũng bay sang đây để đón Tết. Tôi sẽ giới thiệu bố mẹ trải nghiệm hoạt động này". Nam du khách cho biết anh sẽ cùng gia đình tận hưởng 5 tuần tại Việt Nam.

Xe buyt xuyen dem anh 14

Từ 21/12, xe buýt 2 tầng sẽ hoạt động 24/24 để phục vụ khách tham quan. Ngoài ra, đơn vị đang xin phép mở tuyến thứ hai kết nối từ trung tâm thành phố đến Chợ Lớn (quận 6), đi qua Trần Hưng Đạo, Chợ Bình Tây, Chùa Ông - Chùa Bà... Với tour đêm "Không ngủ ở Sài Gòn", TP.HCM trở thành thành phố duy nhất trên thế giới có city tour bằng xe buýt 2 tầng mui trần hoạt động 24/24.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch