10 thác nước ấn tượng nhất thế giới

Với sự choáng ngợp cả về thị giác và thính giác, những thác nước ngoạn mục này luôn là điểm đến hàng đầu thu hút du khách ghé thăm ở các quốc gia.
thac nuoc an tuong anh 1

Thác Yellowstone (Mỹ): Thác nước này nằm bên trong vườn quốc gia Yellowstone, công viên lâu đời nhất trên thế giới. Đây là một quần thể được hình thành bởi gần 300 thác nước, nổi bật là thác Hạ cao 95 m và thác Thượng cao 34 m. Sự hùng vĩ của thác nước được thể hiện bởi dòng chảy mạnh qua hẻm núi sông Yellowstone có độ sâu 1.000 m. Ảnh: George Rose.

thac nuoc an tuong anh 2

Thác Jog (Ấn Độ): Với độ cao 250 m, thác Jog (còn được gọi là Gersoppa) là quần thể thác nước cao nhất ở Ấn Độ. Nằm cách trung tâm Shimoga 100 km, khung cảnh những thác nước tung bọt trắng xóa giữa rừng núi rậm rạp mang một vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ có thể nhìn thấy cầu vồng đầy mê hoặc. Ảnh: IndiaPicture/Alamy Stock Photo.

thac nuoc an tuong anh 3

Thác Victoria (Zimbabwe và Zambia) là một trong những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới. Thác rộng 1,7 km và chảy từ độ cao 130 m nằm giữa công viên quốc gia Thác Victoria ở Zimbabwe và Mosi-oa-Tunya của Zambia. Người dân bản địa còn gọi thác là "Khói sấm sét" bởi âm thanh vang dội của dòng nước trắng xóa đổ xuống vực sâu. Ảnh: ANDREAS DROUVE/dpa.

thac nuoc an tuong anh 4

Thác Gullfoss (Iceland) nằm trên sông Hvita, bắt nguồn từ sông băng Langjokull, là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Iceland. Tên gọi Gullfoss có nghĩa là "Thác nước vàng", để chỉ hiện tượng các lớp trầm tích băng phản ứng với ánh sáng Mặt Trời khiến thác nước dài 32 m trông như có màu vàng óng. Ảnh: Muhammed Enes Yıldırım.

thac nuoc an tuong anh 5

Thác Epupa (Namibia): Dòng chảy cao nhất ở thác Epupa đạt tới 40 m và vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên nơi đây có thể làm say lòng bất kỳ ai may mắn được chiêm ngưỡng. Sông Kunene cung cấp dòng nước trong vắt cho thác, trong khi những tảng đá tạo thành một hình cung dài 1,5 km. Ảnh: STEPHANE DE SAKUTIN.

thac nuoc an tuong anh 6

Thác Hoàng Quả Thụ (Trung Quốc) là một trong những thác nước lớn, cao và đẹp nhất ở Trung Quốc. Thác dài 70 m và có tên gọi bắt nguồn từ một loại cây địa phương có quả màu vàng. Đây là một điểm đến hút khách với cảnh quan hùng vĩ, có hồ bơi tự nhiên và một hang động lớn phía sau thác. Ảnh: China News Service.

thac nuoc an tuong anh 7

Thác Iguazu (Brasil và Argentina): Có tới 250 thác nước tạo thành thác Iguazu. Hầu hết thác ở trên địa phận của Argentina, trong khi đó thác Devil's Fall cao nhất 80 m nằm bên Brazil. Tại vị trí cách thác khoảng 50 m là khoảng cách tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp choáng ngợp của khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Ảnh: picture alliance.

thac nuoc an tuong anh 8

Thác Plitvice (Croatia): Hơn 90 thác nước chảy vào hệ thống 16 hồ Plitvice tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp với dòng nước trộn lẫn các tông màu ngọc lục bảo và ngọc lam. Du khách ghé thăm vườn quốc gia Plitvice có thể khám phá các thác nước, hồ và hang động trong khu vực. Ảnh: Matej Divizna.

thac nuoc an tuong anh 9

Thác Niagara (Canada và Mỹ) nằm trên biên giới của Canada và Mỹ, là một trong những thác nước nổi tiếng nhất thế giới. Kỳ quan thiên nhiên này dài hơn 56 km và những dòng chảy đổ ào từ độ cao 52 m gây nên tiếng vang lớn. Ảnh: Starcevic.

thac nuoc an tuong anh 10

Thác Ouzoud (Morocco): Với chiều cao 110 m ấn tượng, thác Ouzoud chỉ cách thủ đô du lịch Marrakech 150 km. Nằm ở trung tâm của dãy núi Atlas, khung cảnh thiên nhiên nơi đây đặc trưng bởi một con đường rợp bóng cây olive và các cây hương liệu. Tên gọi thác Ouzoud có nghĩa là "olive" trong tiếng Berber, ngôn ngữ Marocco. Ảnh: DEA/C. SAPPA.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức Trực tuyến giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu