5 điểm đến yêu thích của Hoàng gia Anh

Birilliant Restaurant là nhà hàng Ấn Độ vua Charles thường lui tới còn các con ông, Hoàng tử William và Harry thích đến quán bar Mahiki.

Dưới đây là 5 điểm đến tại London hoặc khu lân cận được gia đình Hoàng gia yêu thích, theo CNN.

Nhà hàng Brilliant Restaurant

Một bài viết trên fanpage của nhà hàng cho biết "vô cùng tự hào khi vua Charles III ghé thăm hai lần" và mong chờ các chuyến tiếp theo. Vua Anh cũng gọi đây là nhà hàng Ấn Độ yêu thích của mình. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay cũng từng nhận là người hâm mộ nhà hàng.

Nhà hàng nằm ngay trên đường từ sân bay Heathrow vào trung tâm thành phố, cách ga Southall 12 phút đi bộ. Quán được mở từ năm 1975 và đã qua ba đời.

Địa chỉ: số 72-76, đường Western.

Vua Charles ghé nhà hàng hồi năm 2022. Ảnh: Facebook/Brilliant Restaurant

Vua Charles ghé nhà hàng hồi năm 2022. Ảnh: Facebook/Brilliant Restaurant

Nhà hàng La Poule au Pot

Hoàng hậu Camilla trong cuộc phỏng vấn năm 2022 tiết lộ một trong những nhà hàng yêu thích khi còn trẻ của bà ở London là La Poule au Pot. Đây là một quán rượu kiểu Pháp nằm giữa các con phố trung tâm của quận Belgravia, gần công viên Hyde Park và điện Buckingham.

Quán mở cửa năm 1962. Thực đơn quán từ 44 USD (hai món) hoặc 55 USD (ba món), gồm các đồ ăn kiểu cổ điển của Pháp như bánh tart hành tây, thịt hầm và rượu.

Địa chỉ: số 231 phố Ebury.

Nhà hàng yêu thích của hoàng hậu Camilla - La Poule au Pot. Ảnh: Palate Magazine

Nhà hàng yêu thích của Hoàng hậu Camilla - La Poule au Pot. Ảnh: Palate Magazine

Quán bar Mahiki

Đây là một quán bar kiêm nhà hàng nằm ở Mayfair, một quận giàu có nằm ở khu vực Westminster, giáp Hyde Park. Đây là nơi yêu thích của Công nương Kate, Hoàng tử William và Harry khi còn trẻ. Jack Brooksbank, chồng Công chúa Eugeine, từng làm quản lý nơi này. Theo CNN, Treasure Chest là món cocktail mà Hoàng tử William thích.

Địa chỉ: số 1 phố Dover.

Cửa hàng Fortnum & Mason

Năm 2012, Nữ hoàng Elizabeth II đến Fortnum & Mason, cửa hàng tạp hóa sang trọng nhất ở London, để uống trà chiều cùng con dâu (hiện là Hoàng hậu Camilla) và cháu dâu (Công nương Kate) để kỷ niệm 60 năm trị vì. Nữ hoàng chọn một loại kem màu tím để thưởng thức.

Địa chỉ: số 181 đường Piccadilly.

Nữ hoàng Elizabeth đến thăm cửa hàng Fortnum & Mason cùng con dâu và cháu dâu. Ảnh: AFP

Nữ hoàng Elizabeth đến thăm cửa hàng Fortnum & Mason cùng con dâu và cháu dâu. Ảnh: AFP

Công viên giải trí Thorpe

Không nằm ở London, nhưng nơi này chỉ cách thủ đô nước Anh 40 km về phía tây. Đây là công viên giải trí được các thành viên Hoàng gia Anh ghé thăm hàng năm từ 1991 đến 1993. Khi còn nhỏ, Hoàng tử William và Harry được mẹ là Cố công nương Diana, dẫn đến đây vui chơi. Theo CNN, các thành viên hoàng gia không nhận bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào. Họ trả tiền mua vé vào cửa, xếp hàng đợi đến lượt tham gia trò chơi.

Địa chỉ: làng Thorpe.