Ai cũng có chỗ ở điểm hẹn 'chữa lành' này

Trong đại dịch Covid-19, nhiếp ảnh gia Siân Davey và con trai đã biến đổi khu vườn nhà mình và mời mọi người xung quanh tới thưởng thức. Ai cũng có chỗ trong khu vườn đặc biệt này.
khu vuon chua lanh anh 1

Một cuộc triển lãm ngoài trời trưng bày tác phẩm của nhiếp ảnh gia Siân Davey từ dự án The Garden của cô. Davey cho hay: “The Garden được thực hiện trong một không gian công cộng. Mọi người tham gia vào quá trình tạo ra tác phẩm chỉ bằng cách đi ngang qua, đó là một quá trình thực nghiệm. Việc trưng bày tác phẩm trong một không gian chung mang lại sự độc đáo, vì mọi người trong không gian đó đều có thể trở thành một phần của tác phẩm”. Triển lãm The Garden của Siân Davey diễn ra tại Soho Photography Quarter, London (Anh), miễn phí ra vào 24/24, cho đến ngày 29/11/2024.

khu vuon chua lanh anh 2

“Đại dịch đã cho chúng ta thấy rõ ràng rằng con người bị thiên nhiên cuốn hút để kết nối lại với chính mình. The Garden là trạng thái tự nhiên của chúng ta. Nhưng sự mất hòa hợp mà chúng ta đang trải qua - ngoài sự sự thống trị của xung đột, công nghệ - theo tôi, là sự quay lưng lại với nhau, với chính mình và cuối cùng là với tình yêu. Tôi mong con người nhớ cách yêu thương nhau. Đó mới là điều quan trọng”.

khu vuon chua lanh anh 3

Cùng với con trai Luke, Davey đã nuôi dưỡng một không gian xanh bắt nguồn từ tình yêu. Hai mẹ con đã nghiên cứu các loài hoa bản địa và khuyến khích đa dạng sinh học, tìm nguồn cung ứng hạt giống và cây trồng tại địa phương.

khu vuon chua lanh anh 6

Khi hoa nở, vị nhiếp ảnh gia gọi cho mọi người. Tất cả đều có một vị trí trong The Garden: Những người mẹ và con gái, những người cô đơn, những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người đang yêu, những người bị tổn thương, những người đau khổ và những người đã che giấu cả cuộc đời buồn tủi.

Họ bị cuốn vào câu chuyện về khu vườn, sáng tạo và trở thành một phần của câu chuyện một cách bình đẳng.

khu vuon chua lanh anh 7

Khi khu vườn sinh sôi, nó trở thành biểu hiện của niềm vui, sự gắn kết, khao khát, tình dục và sự thách thức. Khu vườn trở thành ẩn dụ cho chính trái tim con người.

khu vuon chua lanh anh 8

Bên cạnh các tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn, du khách có thể nghe dàn âm thanh The Garden của nhiếp ảnh Davey và xem phim của Dylan Friese-Greene và Davey chiếu hàng ngày.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch