Bên trong khách sạn mỏng nhất thế giới

Một mảnh đất không ai muốn mua vì khích thước thiếu cân đối, thậm chí bị coi như bãi rác, đã mọc lên một chiếc “khách sạn mỏng nhất thế giới” với phong cách độc đáo.

Khách sạn PituRooms ở thị trấn Salgatiga, trung Java, Indonessia, chỉ rộng vỏn vẹn 2,8 m. Chủ khách sạn, ông Ary Indra, nói rằng công trình này không chỉ nhằm lập kỷ lục “khách sạn mỏng nhất thế giới” mà còn muốn thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đến với thị trấn nhỏ ít ai biết tới. Ảnh: @piturooms.

khach san mong nhat anh 4

Khách sạn Pitu Rooms cao 5 tầng, và chiều rộng chỉ vỏn vẹn 2,8 m của công trình chỉ đủ không gian cho 7 phòng.

Dù vậy, mỗi phòng đủ rộng để kê một giường đôi cùng phòng tắm nhỏ có vòi sen, nhà vệ sinh. Ảnh: @piturooms.

khach san mong nhat anh 5

Màu sắc riêng và các tác phẩm nghệ thuật địa phương độc đáo khiến cho không có phòng nào có nội thất giống nhau và mang lại cảm giác rất khác biệt. Ảnh: @piturooms.

khach san mong nhat anh 8

Ông Ary tiết lộ rằng kể từ khi PituRooms mở cửa vào tháng 12/2022, 95% khách hàng là người Indonesia.

khach san mong nhat anh 13

Theo Ary, “bên cạnh những khó khăn về mặt kỹ thuật, thách thức lớn nhất là tư duy điển hình bao trùm ngành khách sạn vốn quen với những thứ nhất theo kiểu: lớn nhất, cao nhất, sang trọng nhất”.

"Chúng tôi đã rất cố gắng để biến hạn chế này thành điểm khác biệt nhất của mình”. Ảnh: @piturooms.


khach san mong nhat anh 14

“Cho đến nay, phản ứng mà chúng tôi nhận được từ khách hàng là họ rất ngạc nhiên trước lượng không gian thực sự cần thiết để sinh hoạt và di chuyển thoải mái", ông nói thêm.

khach san mong nhat anh 15

Thị trấn quê hương nhỏ bé của Ary cách Jakarta 482 km và hầu như không được khách du lịch biết đến như những điểm hút du khách khác của xứ sở vạn đảo như Jakarta hay đảo Bali.

Ary hy vọng rằng PituRooms chỉ là dự án đầu tiên trong số nhiều dự án sẽ thu hút sự chú ý của thị trấn và chứng minh cho người ngoài thấy rằng Salatiga có rất nhiều điều thú vị.

Ngoài việc là nơi tiếp đón du khách, khách sạn của ông Ary còn nhắm tới tổ chức các sự kiện cộng đồng.

Ông nói rằng hầu hết người Indonesia thường nghĩ Salatiga là nơi để nghỉ hưu, nhưng dự án của ông có thể giúp họ thấy rằng cuộc sống ở đây không chỉ đơn thuần là sống chậm rãi.

khach san mong nhat anh 16

Ary không phải là người có tầm nhìn xa duy nhất đang cố gắng phá vỡ định kiến về dịch vụ lưu trú bằng "khách sạn mỏng nhất" của mình. "Khách sạn nhỏ nhất thế giới" - Eh’häusl ở Đức - có tổng diện tích chỉ hơn 173 m2, ra mắt từ năm 2008 và thu hút không ít sự chú ý. Khách sạn này chỉ nhận hai khách mỗi lần với chi phí 275 USD/đêm, đã bao gồm bữa sáng. Ảnh: Alamy.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch