Bức ảnh chụp cùng nai gây tranh cãi tại Nhật Bản

Bên cạnh những chỉ trích về hành động thô lỗ, một số cư dân mạng lại cho rằng có thể cô gái không ngồi trên lưng nai, vấn đề nằm ở góc chụp gây hiểu nhầm.

Du khách gây tranh cãi vì bị cho là đang ngồi lên lưng nai để chụp ảnh. Ảnh: @deerlife495.

Ngày 20/6, video 5 giây lan truyền trên MXH cho thấy cô gái trẻ mặc áo màu đen và váy denim ngắn, chụp ảnh cùng một con nai với biểu cảm vui vẻ. Thay vì ngồi xổm, du khách này được cho là đang ngồi thẳng lên lưng nai. Sự việc diễn ra tại Công viên Nara, thuộc thành phố Nara, Nhật Bản, theo hãng tin Hong Kong Sing Tao News.

Nhiều người dùng mạng đã tỏ ra phẫn nộ và lên án hành động của cô gái. Một số bức xúc cho rằng hành vi của cô là tàn nhẫn với động vật, bất chấp để "sống ảo".

Tuy nhiên, một số người nhận định: "Vấn đề ở đây là góc chụp trông giống như đang ngồi trên lưng nai. Thực tế, cô ấy không ngồi lên nó".

du khach anh 1

Ở một góc chụp khác cho thấy cô gái không ngồi lên lưng nai như thông tin trên mạng lan truyền. Ảnh: Avasaad/YouTube.

Liên quan đến sự việc, một khách du lịch khác đăng tải lên kênh YouTube có tên Avasaad video do mình ghi lại cùng ngày. Trong video, nhiều người đang vuốt ve, cho nai ăn và chụp ảnh cùng nai, trong đó có cả cô gái mặc váy denim ngắn. Góc quay cho thấy cô gái nửa ngồi xổm, đặt mông lên bắp chân mình để giữ thăng bằng và không ngồi lên lưng con nai, theo Sing Tao News.

Thành phố Nara vốn là điểm điến thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan. Điều làm nên sức hấp dẫn của nơi này là khung cảnh yên bình, những chú nai tự do gặm cỏ đi dạo quanh các công viên, khu đền.

Nai Nara đã sinh sống ở khu vực Công viên Nara từ xa xưa và được sinh sản từ thế hệ này sang thế hệ khác trong hơn 1.300 năm. Chúng được mệnh danh là “sứ giả của Chúa”. Du khách đến đây thường rất thích thú với trải nghiệm cho nai ăn và chụp ảnh cùng chúng.

Theo Hiệp hội bảo tồn hươu nai Nara (General Incorporated Foundation - GIF), việc bảo tồn các chú nai ở luôn được cơ quan chức năng ở Nhật Bản chú trọng. Tháng 6 hàng năm được chọn là "tháng bảo vệ nai Nara".

Mùa nai sinh sản bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5. Trong thời kỳ này, hươu mẹ trở nên rất hung dữ để bảo vệ đàn con. Để tránh xung đột giữa con người và hươu/nai, GIF đang bảo vệ 85 con hươu đang mang thai trong công viên hươu.

Trước đó, vào năm 2023, GIF cho hay 9 con nai ở công viên đã chết sau khi ăn các túi nhựa do du khách bỏ lại. Một trong 9 con nai đã tử vong với 4,3 kg rác trong dạ dày.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch