Cảnh băng tuyết mùa đông cuốn hút nhất thế giới

Những hình ảnh ấn tượng nhất của mùa đông trên khắp thế giới vừa được công bố trong một cuộc triển lãm nổi tiếng.
Du lich mua dong anh 1

12 nghệ sĩ diễn giải chủ đề mùa đông bằng góc nhìn nhiếp ảnh, du hành qua những phong cảnh trải dài từ vùng Bắc Cực rộng lớn ở Siberia đến những khu rừng tươi tốt và huyền bí ở Croatia. Nhiều cảnh quan trong số này không có người, phản ánh sự tĩnh lặng, thanh bình.

Du lich mua dong anh 2

Petrohan, Bulgaria (2003): Pentti Sammallahti là nhân vật hàng đầu trong làng nhiếp ảnh đương đại Phần Lan. Là một kẻ lang thang và một nghệ nhân bậc thầy, Sammallahti ghi lại mối quan hệ giữa con người và động vật ở những nơi xa xôi mà ông đến thăm. "Để chụp được những bức ảnh này đòi hỏi sự kiên nhẫn, ngoài ra còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn và hoàn cảnh. Thời tiết càng xấu thì ảnh sẽ càng đẹp", ông chia sẻ.

Du lich mua dong anh 3

Neighbour 59, Phần Lan (2023): Martina Lindqvist mang đến bức ảnh lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ về các địa điểm ở Phần Lan. Những khung cảnh tĩnh lặng của cô có tính chất ảo ảnh, lơ lửng đâu đó giữa thực tế và trí tưởng tượng.

Du lich mua dong anh 4

Flurry (2023): Tác phẩm ảnh có tên Flurry (tạm dịch: sự nhộn nhịp, náo động hay cơn gió mạnh) mang đến góc nhìn khác lạ của mùa đông. Julie Cockburn hình dung, xử lý lại những đồ vật được tìm thấy với các bức ảnh cổ điển bằng kỹ thuật thêu, cắt dán, hội họa để tạo ra tác phẩm đương đại độc đáo và tỉ mỉ. "Làm việc với những bức ảnh cũ cũng tương tự tham gia vào một cuộc đối thoại, bằng cách này tôi có cơ hội thử nghiệm ngôn ngữ hình ảnh cá nhân", nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Du lich mua dong anh 5

Vịnh Tiksi, Nga (2023): Evgenia Arbugaeva kết hợp phong cách phim tài liệu và tường thuật để thể hiện niềm đam mê lãng mạn cùng nỗi nhớ thời thơ ấu của cô về Bắc Cực. "Tôi muốn mọi người nhìn thấy những gì tôi đã thấy, một thế giới ẩn giấu đã tồn tại trước đây và vẫn mãi còn trong ký ức", nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Du lich mua dong anh 6

Tuyết mùa hè (2023): Alma Haser kết hợp nhiếp ảnh với kỹ thuật cắt dán và origami nhằm tạo ra tác phẩm mở rộng về chân dung truyền thống. Nhiếp ảnh đa tài luôn thử nghiệm những cái mới để định hình bản sắc nghệ sĩ cá nhân.

Du lich mua dong anh 7

Slow Moon Rising (2023): Bức ảnh có tên Slow Moon Rising (tạm dịch: Trăng mọc chậm) của tác giả Nicholas Hughes - một nhà bảo vệ môi trường đầy nhiệt huyết. Nhiếp ảnh gia nghiên cứu không gian giữa thế giới - nơi con người sinh sống và những gì mong manh, quý giá thuộc về thiên nhiên.

Du lich mua dong anh 8

Akaa, Phần Lan (2021): Paul Cupido tìm kiếm vẻ đẹp trong sự phù du cuộc sống qua biến chuyển của từng mùa, thủy triều hay chu kỳ Mặt Trăng. Ông mong muốn tương tác với thế giới bằng các giác quan rộng mở, ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống. "Thông qua nhiếp ảnh, tôi học được cách nhìn và chấp nhận vẻ đẹp thực sự của bản chất tự nhiên", Paul Cupido chia sẻ.

Du lich mua dong anh 9

Đảo Easdale, Scotland (2017): Tác giả Jon Tonks tập trung kể những câu chuyện về cuộc sống con người, được định hình bởi lịch sử và địa lý. Các câu chuyện phát triển từ những hòn đảo nhỏ xa xôi này thể hiện một mô hình thu nhỏ của xã hội.

Du lich mua dong anh 10

Risnjak National Park, Croatia (2010): Chrystel Lebas tạo ra những phong cảnh mê hoặc với kỹ thuật phơi sáng khá lâu, từ 2 đến 6 giờ đồng hồ. Tác giả muốn khám phá mối quan hệ của nhiếp ảnh với thời gian và chuyển động. Nhiếp ảnh gia đi bộ một mình trong rừng ghi lại những góc cận cảnh hoặc hoạt cảnh và cố gắng bộc lộ khía cạnh tiềm ẩn đặc biệt của thiên nhiên.

Du lich mua dong anh 11

Sân golf Tandridge, Surrey, Anh (2008): Simon Roberts chụp những bức ảnh phong cảnh góc rộng nhằm phản ánh các vấn đề xã hội, kinh tế và chính trị quan trọng. Qua tác phẩm ảnh của mình, nhiếp ảnh gia muốn chuyển tải cả sự hài hước và bi kịch mà bạn có thể thấy được trong cùng một tấm hình.

Du lich mua dong anh 12

Piemonte, Italy (1994): Bức ảnh có tên The Fur Coat (tạm dịch: Chiếc áo khoác lông thú) của tác giả Fouad Elkoury. Cách tiếp cận đặc biệt của Elkoury mạnh dạn tách khỏi các kỹ thuật ảnh báo truyền thống, để thể hiện và phản ánh những thực tế yên tĩnh hơn của cuộc sống hàng ngày trong bóng ma xung đột. Những hình ảnh của ông được đánh dấu bằng cảm giác thi vị đầy thách thức và đánh giá cao sâu sắc về sự kiên cường của con người hay những cảnh quan bị ảnh hưởng trong mùa đông.

The Winter Editions (tạm dịch: Phiên bản mùa đông) là bộ sưu tập Print Sales Gallery mới nhất, hiện được trưng bày tại phòng triễn lãm nghệ thuật của The Photographer’s Gallery ở London (Anh). Các tác phẩm đều tôn vinh vẻ đẹp, sự kỳ diệu và nét biến chuyển thất thường, khác lạ của mùa đông.

The Winter Editions đang diễn ra tại The Photographers' Gallery (London) đến ngày 21/1/2024.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch