Có gì bên trong căn nhà của người Hobbit ngoài đời thật

Hai căn nhà của người Hobbit tại phim trường Hobbiton ở New Zealand lần đầu tiên mở cửa đón du khách tham quan.

Nhà của người Hobbit được cải tạo để đón khách tham quan. Ảnh: CNN.

Đối với nhiều người hâm mộ bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn, New Zealand có sự gắn kết chặt chẽ với vùng đất Trung Địa trong phim. Đặc biệt, điều mà nhiều khán giả nhớ đến nhất chính là căn nhà của người Hobbit.

Đáng tiếc là nhà của người Hobbit chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng do tác giả J. R. R. Tolkien tạo ra. Những người thích khám phá, du lịc không có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng căn nhà nhỏ, ấm cúng này ngoài đời thực.

Nhưng đó là chuyện của nhiều năm về trước. Giờ đây, người hâm mộ phim Chúa nhẫn sẽ có cơ hội tham quan nhà của người Hobbit tại New Zealand. Những căn nhà này nằm trong phim trường Hobbiton - nơi ghi hình bộ phim do đạo diễn Peter Jackson thực hiện.

nha cua nguoi hobbit anh 1

Khung cảnh phim trường Hobbiton khi nhìn từ cửa sổ nhà của người Hobbit. Ảnh: CNN.

Lần đầu đón khách sau hơn 20 năm

Phim trường Hobbiton từng là một trang trại cừu nằm ở phía tây nam thị trấn Matamata (vùng Waikato, New Zealand). Đến năm 1998, chuyến ghé thăm của đạo diễn Peter Jackson đã đưa địa điểm ít người biết này lên bản đồ điện ảnh.

Trang trại này chính thức trở thành bối cảnh ghi hình 3 phần phim Chúa tể những chiếc nhẫn và cũng là nơi thực hiện nhiều cảnh quay cho loạt phim The Hobbit.

Bối cảnh phim chủ yếu được xây dựng trên các sườn đồi. Kể từ năm 2002, khu vực này mở cửa cho khánh du lịch đến tham quan. Nhưng có một điều đặc biệt là những căn nhà của người Hobbit lại không mở cửa đón khách, theo CNN.

Đến tận năm 2003, hai trong số những căn nhà của người Hobbit ở phim trường Hobbiton mới chính thức mở cửa cho khách tham quan. Trước khi mở cửa, căn nhà đã được các họa sĩ, nhà thiết kế cải tạo để mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện hơn.

nha cua nguoi hobbit anh 2

Các nhà thiết kế đã cải tạo hai căn nhà người Hobbit để tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Ảnh: CNN.

Chuyến tham quan nhà của người Hobbit sẽ nằm trong gói tham quan phim trường Hobbiton. Giá vào cửa là khoảng 74 USD/người lớn và 37 USD/trẻ em.

Du khách được chọn tham quan một trong hai căn nhà. Mỗi căn nhà có những ấn tượng khác nhau nhưng đều được thiết kế để mang lại cho du khách trải nghiệm tham quan giống nhau.

Bước vào từ tiền sảnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nội thất căn nà, bao gồm nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm... Nhà của người Hobbit khá thấp và nhỏ nên những du khách cao lớn sẽ phải hơi cúi người khi vào bên trong.

New Zealand không chỉ có phim trường Hobbiton

Nếu bạn đang lên kế hoạch đến New Zealand tham quan vì yêu thích loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn, bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác sau khi đã đến phim trường Hobbiton.

Ngành du lịch New Zealand tự hào nói rằng đoàn làm phim đã ghi hình ở hơn 150 địa điểm trên khắp Đảo Nam và Đảo Bắc ở nước này. Những điểm ghi hình nổi bật bao gồm Tongariro Alpine Crossing (Đảo Bắc), núi Ngauruhoe, núi Ruapehu (Đảo Bắc)... Núi Ngauruhoe và núi Ruapehu chính là "đại diện" của núi Doom trong phim Chúa nhẫn.

nha cua nguoi hobbit anh 3

Khung cảnh núi Ngauruhoe, nơi ghi hình phim Chúa nhẫn. Ảnh: CNN.

Conor McNish-Lane (30 tuổi), người hâm mộ phim Chúa nhẫn, nói với CNN rằng khi còn là một thiếu niên, anh đã đi từ Anh đến New Zealand để tham quan những địa điểm mang dấu ấn của bộ phim.

Đối với McNish-Lane, điểm đến anh thích nhất là núi Sunday nằm trong công viên bảo tồn Hakatere ở miền Nam New Zealand. Đây là nơi tạo ra bối cảnh cho thành phố Edoras trong phim.

Từ núi Sunday, du khách cũng có thể đi bộ để chiêm ngưỡng mỏ đá Dry Creek, bối cảnh của trận chiến Helm's Deep.

Nói thêm về chuyến đi hồi trẻ, McNish-Lane cho biết những công trình kiến trúc trên núi Sunday không còn vì đó chỉ là công trình tạm thời phục vụ cho việc quay phim. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã đặt các tấm bảng tên ở điểm du lịch này như một cách ghi nhận hành trình của đoàn làm phim.

McNish-Lane chưa được ghé thăm phim trường Hobbiton trong chuyến đi trước. Khi nghe tin nhà của người Hobbit mở cửa đón du khách, anh lập tức nghĩ đến chuyện trở lại New Zealand một lần nữa.

"Lâu lắm rồi tôi chưa được đến New Zealand. Khi đọc tin tức về Hobbiton, ngay lập tức tôi muốn lên máy bay và để trở lại Trung Địa", McNish-Lane chia sẻ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch