Công ty Nhật Bản mời du khách nước ngoài chụp ảnh cưới

Một công ty chuyên về chụp ảnh cưới ở Nhật Bản lên kế hoạch cung cấp tour du lịch kết hợp với hoạt động chụp ảnh cưới cho du khách nước ngoài.

Cặp đôi nước ngoài được đi du lịch kết hợp với việc chụp ảnh cưới. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Trong bối cảnh du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19, một công ty chuyên cung cấp váy cưới và dịch vụ chụp ảnh cưới ở thành phố Matsue, tỉnh Shimane (Nhật Bản) lên kế hoạch tổ chức các chuyến du lịch chụp ảnh cưới cho người nước ngoài đến thăm Nhật Bản, theo Yomiuri Shimbun.

Cụ thể, vào tháng 11, công ty dịch vụ ảnh cưới nổi tiếng tại địa phương Marie Yashiro đã mời 3 cặp đôi đến từ Đài Loan (Trung Quốc) tham gia thử nghiệm này. Phía công ty cho biết họ đặt mục tiêu bán các tour trọn gói trong năm tiếp theo, sau khi tinh chỉnh các nội dung dựa trên phản hồi của những người tham gia thử nghiệm.

Chia sẻ về mục đích của tour du lịch ảnh cưới, công ty Marie Yashiro cho biết họ muốn đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước đang trên đà phục hồi. Họ cũng đánh vào tâm lý muốn chụp ảnh cưới của các cặp đôi Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc).

Tour du lịch thử nghiệm mới này được Marie Yashiro thực hiện với sự hợp tác của chính quyền thành phố Matsue. Theo thống kê của thành phố, trong năm 2019, 78.700 du khách nước ngoài đã ghé thăm Matsue và Đài Loan chiếm khoảng 20% lượng du khách tại thành phố này.

"Thành phố chúng tôi coi Đông Á là thị trường ưu tiên và chúng tôi tin rằng dự án của một công ty tư nhân sẽ có đóng góp cho nền kinh tế địa phương", một lãnh đạo thành phố Matsue chia sẻ.

chup anh cuoi o Nhat anh 1

Cặp đôi mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản, chụp ảnh cưới ở suối nước nóng. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Tour du lịch chụp ảnh cưới của công ty Marie Yashiro bao gồm các trải nghiệm như ghé thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Tamatsukuri, khu vực xung quanh đền Miho.

Các cặp đôi được mặc yukata và váy để chụp ảnh tại một quán trọ ryokan cổ kính và một khu vườn kiểu Nhật. Người phụ trách chụp ảnh là nhiếp ảnh gia người Đài Loan.

Một phụ nữ Đài Loan yêu thích văn hóa Nhật Bản đã tham gia tour thử nghiệm này cùng bạn trai. Cô cho biết điều cô thích ở tour này là được mặc kimono để chụp ảnh cưới, đồng thời tận hưởng không khí của khu vườn Nhật Bản kiểu mẫu.

Kenta Hiroto, người phụ trách dự án của công ty Marie Yashiro, cho biết anh hiểu rõ tâm lý của nhiều người là muốn được chụp ảnh cưới ở Nhật Bản. Anh và công ty hy vọng tour mới của công ty sẽ giúp thúc đẩy ngành du lịch của thành phố Matsue.

Đại diện công ty này cho biết công ty sẽ nhận khách đăng ký trải nghiệm thông qua quảng cáo trên mạng xã hội. Dự kiến đến tháng 2/2024, tour sẽ chính thức mở và nhận khách đặt lịch.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch