Dải lụa hồng uốn lượn khắp đồi chè Ô Long

Nếu ví đồi chè Ô Long ở Sa Pa như tấm vải xanh khổng lồ, thì hàng mai anh đào quanh đồi chính là dải lụa hồng thắt eo, ôm trọn đường cong của người thiếu nữ miền núi.
doi che o long anh 1

Sa Pa độ đầu tháng 12, thời tiết vẫn còn vương vấn chút nắng ấm của tháng trước. Đến cuối tháng, nhiệt độ bắt đầu giảm dần, dao động 5-10 độ C. Hoa mai anh đào ưa lạnh cũng cũng vươn mình, khoe sắc hồng trên triền đồi Tây Bắc. Ảnh: Trần Linh.

doi che o long anh 4

Độ 7-8h sáng là khung giờ vàng để săn ảnh tại đây. Lúc này bình minh đã ló dạng, giọt sương sớm vẫn còn đọng lại trên lá chè non, mây bắt đầu nhường chỗ cho tia nắng ban mai. Du khách đến đồi vào khoảng thời gian này sẽ được chiêm ngưỡng vẻ lung linh như ai đó lén rắc từng hạt kim tuyến lấp lánh lên lá chè. Sự trong lành buổi sớm khiến tâm hồn gột rửa. Ảnh: Trần Linh.

doi che o long anh 5

Thật ra, nếu du khách quan sát kỹ, không phải mai anh đào mang màu hồng toàn bộ, một số bông hoa ở xa thân cây có xen lẫn một chút sắc cam. Ảnh: Trần Linh.

doi che o long anh 6

Xét về tổng thể, hàng cây mai anh đào uốn lượn dọc lối đi trên đồi chè rất đẹp, song du khách nếu muốn check-in cùng hoa, người chụp cần phải có một chút kỹ thuật. Vì thân cây tương đối cao, du khách có thể chọn đặt góc máy ảnh, điện thoại từ dưới lên, người chụp đứng tại vị trí dưới con dốc để bắt trọn hoa phía trên. Ảnh: Trần Linh.

doi che o long anh 7

Anh Linh cho biết thêm du khách muốn vào tham quan đồi chè cần mua tối thiểu một lạng chè Ô Long, giá 150.000 đồng/lạng. Ảnh: Trần Linh.

doi che o long anh 8

Đồi chè Ô Long cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 8 km theo hướng lên đèo Ô Quy Hồ. Du khách có thể men theo hướng quốc lộ 4D để đến đồi. Ảnh: Trần Linh.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch